Chữ tình trong bóng đá

TR.HUY 14/04/2013 06:04 GMT+7

TTCT - Ai cũng nức nở khen trận Hà Nội T&T - Sông Lam Nghệ An diễn ra trên sân Hàng Đẫy ở vòng 4 V-League 2013.

Khen không chỉ vì hai đội chơi cống hiến, tận tình, có chất lượng khá tốt, nhiều bàn thắng, rượt đuổi kịch tính, mà còn vì khán đài chật kín khán giả.

Và cũng xin nói thẳng: khán đài chật kín là nhờ cổ động viên đội khách vừa từ Vinh kéo lên thủ đô ủng hộ đội nhà, vừa là những người xứ Nghệ đang sinh sống tại Hà Nội đi ủng hộ đội bóng quê hương.

Cái tình dành cho đội bóng quê hương ở Việt Nam ta nổi tiếng bậc nhất là dân Nghệ An, kế đến là Đà Nẵng, Hải Phòng... Từ đây mới nghiệm thấy lời tâm tình của ông tổng giám đốc J-League (bóng đá Nhật) mới đúng làm sao: sức sống của bóng đá phải gắn liền với tình yêu quê hương.

Muốn vậy, các đội bóng phải gắn bó với mảnh đất chôn nhau cắt rốn, thể hiện rõ nhất ở cái tên, không để vì tiền mà phá phách lung tung tên công ty này, nhà tài trợ nọ.

Nhờ sự gắn bó với quê hương, nhiều đội bóng Anh đã có những cổ động viên trên cả tuyệt vời. Như những ngày đầu tháng 4 này, CLB Nottingham Forest đã giới thiệu ông Loyal Stuart Astill, 67 tuổi, đã có đến 1.786 lần đến sân xem đội bóng này thi đấu từ năm 1965. Hay Manchester United cũng từng tôn vinh cổ động viên trung thành là Norman với 76 năm gắn bó, kể từ khi mới 4 tuổi!

Tuy nhiên, tính địa phương chỉ mới là điều kiện cần chứ chưa đủ. Muốn đủ, đội bóng cũng phải thể hiện được hình ảnh của mình sao cho đẹp, cho thật cống hiến. Chứ như Bình Dương chơi bóng kiểu “hai sôi ba lạnh” thì có yêu quê hương đến mấy cũng đành phải quay lưng mà thôi!

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận