Chuẩn bị World Cup 2014: Chín người mười ý

L.TẤN 03/06/2014 08:06 GMT+7

TTCT - Từ chuyện an ninh, ăn uống, vệ sinh cho đến giải trí..., từng quốc gia tham dự World Cup 2014 đều có cách thức chuẩn bị cho các cầu thủ tranh tài trong những điều kiện tốt nhất.

Tuy nhiên, có không ít yêu cầu quá tỉ mỉ đến mức gây lúng túng cho nước chủ nhà.

Theo tạp chí Lance! của Brazil, trong số những đề nghị nghiêm túc nhất gửi đến ban tổ chức, Bồ Đào Nha yêu cầu “cung cấp sáu nhân viên bảo vệ, trong đó bốn người chỉ phục vụ riêng cho ngôi sao Cristiano Ronaldo”.

Về nhu cầu thông tin, người Úc muốn rằng mỗi ngày họ đều có những tờ báo trên toàn thế giới để đọc, theo khẳng định của Lance!. Về phần mình, đội tuyển Thụy Sĩ đã yêu cầu đặt một phòng thu gần khách sạn của họ cho những cuộc phỏng vấn các cầu thủ, trong khi Honduras xin lắp đặt sáu kênh truyền hình phát tiếng Tây Ban Nha, trong đó có hai kênh từ quốc gia của họ.

Nhật báo The Independent của Anh còn cho biết các cầu thủ Colombia muốn có 15 cầu thủ trẻ của CLB Sao Paulo theo cùng họ trong những buổi tập.

Tuy nhiên, nhu cầu ăn uống mới là đề tài nhạy cảm vì mỗi người mỗi sở thích. Ủy ban kỹ thuật của đội tuyển Ecuador bắt ban tổ chức cung cấp “mỗi ngày đủ loại chuối nhập khẩu từ Ecuador trong mỗi phòng ngủ của cầu thủ”. Đội tuyển của xứ sở chuột túi thì yêu cầu đặt hai máy pha cà phê loại lớn tại các tầng lầu nơi ở của ban huấn luyện và các cầu thủ.

Về đội tuyển Pháp, do nhiều cầu thủ theo đạo Hồi nên ban huấn luyện yêu cầu các bếp trưởng chỉ sử dụng thịt động vật được giết mổ theo đúng quy định của tôn giáo này.

Một đại diện của châu Á tại vòng chung kết là Nhật Bản đặt nặng vấn đề tiện nghi cho các cầu thủ khi yêu cầu mỗi phòng ngủ phải có bồn tắm thủy lực, trong khi đại diện của Nam Mỹ là Chile muốn các cầu thủ được nằm trên giường mới và xem tivi màn hình phẳng.

Tạp chí Lance! cũng dẫn ra yêu cầu kỳ lạ của các chú gà trống Gaulois: “Phòng tắm phải có xà phòng nước vì người Pháp không có thói quen rửa tay bằng bánh xà phòng”. Theo nhật báo Hoy của Ecuador, “tuyển Brazil sẽ có một phòng chiếu phim tại doanh trại của đội”.

Trong mùa hè nóng bức ở Brazil, các cầu thủ Uruguay mong muốn có máy lạnh trong tất cả các phòng và phải là loại máy chạy êm để các cầu thủ hồi sức tốt trong giấc ngủ. Và dù tất cả các cầu thủ sẽ có bộ trò chơi video game, nhưng Lance! cho biết đội Costa Rica muốn nước chủ nhà xây một phòng nghỉ thật lớn có trang bị ghế trường kỷ, tivi và trò chơi video.

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận