​Chút xanh mát mùa hè

Buổi sáng chở cháu đến nhà sách. Cháu vừa trải qua kỳ thi tuyển vào lớp 10 khá gay go, cho nó vào đây vừa để tìm chút mát mẻ vừa thư giãn với những quyển sách lý thú mà nó vốn rất thích. Mới bước vào đã thấy không khí nhộn nhịp. Hóa ra đám trẻ vào đọc sách rất đông, toàn tuổi teen cả.

 

Đến gần mấy cô bé đang ngồi tụm lại trên chiếc ghế nệm giữa phòng sách thiếu nhi. Con học lớp mấy? Dạ, lớp 9, mấy bạn ngồi đây học lớp 8. Tụi con vào nhà sách thường không? Dạ, chỉ mấy ngày nghỉ hè hoặc thứ bảy, chủ nhật thôi. Con thích đọc sách gì? Con đang đọc Bảy bước tới mùa hè của Nguyễn Nhật Ánh.

Cạnh đó, ngồi dưới đất là mấy bé tiểu học với mấy tập tranh hoạt hình Doraemon, Conan... Bên kia vài anh chị cấp III đang chúi mũi vào truyện ngôn tình. Một cô bé lớp 5 có mẹ làm photocopy bên kia đường. Mẹ con sáng nào cũng chở con ra đây đọc sách, trưa về bển ăn cơm rồi lại vào tiệm sách, chiều mới về nhà. Mẹ con nói trong này có máy lạnh mát mẻ, đọc sách tốt hơn ở nhà lên máy chơi game... Con muốn đi bơi nhưng mẹ không có thì giờ chở đi.

Đúng là mùa hè của trẻ thơ không giống nhau! Có đứa sẽ được ba mẹ dẫn ra biển tắm mát, lên cao nguyên xanh ngắm cảnh, về quê hưởng thú thả diều đá bóng... Còn ở đây mấy đứa trẻ thành phố tìm vui đơn giản ở tiệm sách.

Cháu tôi ngay từ nhỏ đã thích vào đây. Nó nói: Con mua một cuốn đem về nhưng đọc được nhiều cuốn khác, đỡ tốn tiền. Nghe mà thương cho các tác giả! Dù sao một góc nhìn sáng nay vẫn làm xanh mát lòng tôi.

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận