Đừng để người ta cười cho...

HUY THỌ 31/10/2018 03:10 GMT+7

Đằng nào đại hội VFF cũng đã dời tới dời lui nhiều lần, vì vậy cứ mạnh dạn dời nữa đi, chứ làm mà không đúng luật, không đúng như mình tuyên bố thì người ta lại cười cho!

 

 

Đại hội Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) nhiệm kỳ VIII liên tục bị hoãn từ đầu năm 2018 đến giờ bởi khâu nhân sự chủ chốt liên tục trục trặc. Giờ đây, tưởng mọi chuyện đã êm khi chọn được một ứng viên chủ tịch để bầu là Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Lê Khánh Hải, nên dự định tiến hành đại hội vào cuối tháng 10 này. Nhưng mới nhất, lại phát sinh hai câu chuyện khiến cái cột mốc “tháng 10” có khả năng được dời tiếp.

Chuyện thứ nhất là dư luận tìm ra cái văn bản của ông Nguyễn Quốc Triệu (hiện là trưởng Ban Bảo vệ sức khỏe trung ương) ký ngày 21-3-2018 có nội dung trả lại con dấu Liên đoàn Bóng đá (LĐBĐ) Hà Nội! Đọc văn bản này, không ít người mới giật mình nhớ ra ông Triệu từng là chủ tịch LĐBĐ Hà Nội nhiệm kỳ 2002-2006! Nhiệm kỳ này đã kết thúc được 12 năm, nhưng LĐBĐ Hà Nội vẫn không hề tổ chức đại hội để bầu ra nhiệm kỳ mới.

Theo luật (nghị định 45/2010, nghị định 33/2012 của Chính phủ và thông tư 03/2013 của Bộ Nội vụ liên quan đến các vấn đề về hội), chỉ cần 12 tháng không hoạt động là tổ chức đã không còn giá trị. Như vậy, LĐBĐ Hà Nội đã không còn tồn tại. Mà đã không còn tồn tại thì đương nhiên LĐBĐ Hà Nội không được làm đại biểu dự Đại hội VFF, không được đề cử người ứng cử vào VFF nhiệm kỳ VIII với tư cách là tổ chức thành viên của VFF. Song trên thực tế, các văn bản chuẩn bị đại hội của VFF nhiệm kỳ VIII vẫn tính LĐBĐ Hà Nội là một thành viên với đầy đủ quyền lợi như đề cử, tham gia bỏ phiếu...

Rà lại mới giật mình khi biết được không chỉ có LĐBĐ Hà Nội, mà còn nhiều liên đoàn khác ở một số địa phương cũng lâm vào cảnh tương tự.

Chuyện thứ hai, ông Lê Khánh Hải khi chưa tham gia ứng cử ghế chủ tịch VFF nhiệm kỳ VIII đã phát biểu công khai với báo chí trong vai trò thứ trưởng phụ trách thể thao, ứng viên các chức danh chủ chốt phải giới thiệu cho được chương trình hành động của mình. Giờ đây, mọi người đang chờ đợi điều đó từ ứng cử viên Lê Khánh Hải. Bởi không lẽ mình lại đặc cách cho mình không cần chương trình hành động?

Đằng nào đại hội VFF cũng đã dời tới dời lui nhiều lần, vì vậy cứ mạnh dạn dời nữa đi, chứ làm mà không đúng luật, không đúng như mình tuyên bố thì người ta lại cười cho!■

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận