Đừng hăm hở với Hữu Thắng

HUY THỌ 25/02/2016 20:02 GMT+7

TTCT - Hăm hở, háo hức - Hoài nghi - Chê bai - Thay đổi…

Đó là điệp khúc lặp đi lặp lại cả mười mấy lần trong 21 năm qua về việc chọn HLV trưởng cho đội tuyển bóng đá Việt Nam. Trong đó, nước ngoài cũng lắm và “nước trong” cũng nhiều.

Mới nhất, khi đến Việt Nam, ông Miura đã được đón chào rất hăm hở, rồi sau đó là sự háo hức với vài trận thắng. Nhưng rồi đội tuyển quốc gia và tuyển U-23 thất bại, ông HLV người Nhật bắt đầu bị nghi ngờ rồi chê bai và sa thải. Để rồi giờ lại tiếp tục hăm hở đón chào Nguyễn Hữu Thắng. Hữu Thắng nào có phải là HLV nội đầu tiên dẫn dắt đội tuyển quốc gia khi trước đó đã có Phan Thanh Hùng, Hoàng Văn Phúc, những người cũng đã thất bại.

Bao giờ điệp khúc trên mới thôi được nhai đi nhai lại đến cũ mèm? Đó là đến khi nào chúng ta chịu xem xét mọi chuyện từ gốc. Một cành cây nhú ra mầm xanh chưa hẳn là cả cái cây mạnh khỏe. Muốn biết nó có khỏe hay không phải xem gốc nó có chắc không đã. Cái gốc của bóng đá Việt Nam hiện giờ là Liên đoàn Bóng đá (VFF) với bộ rễ là hàng loạt vấn đề như bóng đá học đường, kinh tế thể thao, tầm vóc người Việt… Nhưng làm sao vun bón cho cái gốc, sửa sang chăm bẵm cho bộ rễ thật mạnh khỏe và không bị sâu bệnh? Đó là một câu chuyện dài nhiều tập còn phải chiến đấu dài dài.

Vì vậy có lẽ chúng ta đừng nên hăm hở với Hữu Thắng, như từng hăm hở với Miura, để khỏi phải thất vọng, khỏi phải rồi lại chê bai đòi thay đổi, khỏi phải ca lại điệp khúc cũ mèm. Thay vào đó, hãy chăm bẵm cho cái gốc hư hại VFF, cho bộ rễ còn lắm vấn đề của bóng đá Việt.■

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận