Gửi anh cả truyền hình

H.T. 27/05/2014 01:05 GMT+7

TTCT - “17g15 ngày 14-5, tôi cũng như nhiều bạn bè khác đã nháo nhào rà hàng loạt kênh truyền hình trên hệ thống truyền hình cáp SCTV để tìm xem trận nữ Việt Nam đá với Jordan. Tiếc thay, đã không thể tìm thấy.

Hôm sau, xem trên báo Tuổi Trẻ, chúng tôi mới biết giải đấu này chỉ truyền hình trực tiếp trên HTV Thể Thao - một kênh chỉ có thể xem trên mạng hoặc với những ai thuê bao truyền hình cáp của HTVC, VTC. Trả lời báo Tuổi Trẻ, đại diện VTV đưa ra nhiều lý do như là bản quyền giải này thuộc về HTV, sự kiện này trùng với nhiều chương trình, sự kiện quan trọng...

Nói thật, cho dù là lý do nào đi nữa nghe cũng không thuyết phục vì VCK bóng đá nữ châu Á đã có lịch thi đấu từ rất lâu, và đặc biệt kỳ này hết sức quan trọng với đội chủ nhà Việt Nam khi đứng trước cơ hội lần đầu tiên có vé dự World Cup.

Đáng buồn hơn, hôm chủ nhật 18-5, ngày diễn ra trận Việt Nam - Úc, tôi thử mở các kênh của VTV vào thời điểm bắt đầu diễn ra trận đấu lúc 19g15 để xem sao. Thời điểm ấy đương nhiên không có gì hơn được chương trình thời sự phát trên VTV1, VTV3... Tuy nhiên, trên VTV2 lại đang chiếu phim Hoa Mộc Lan của Trung Quốc, bắt đầu lúc 19g!

Thật sự là tôi choáng. Không lẽ phim Hoa Mộc Lan lại quan trọng hơn trận đấu của đội tuyển nữ Việt Nam tại một giải vô địch cấp châu lục? Chưa kể, xem tinh thần thi đấu quyết liệt của các cô gái Việt chắc chắn hữu ích cho người dân hơn... Nói thật là tôi vô cùng thất vọng với VTV”.

Mặc dù anh cả của truyền hình Việt Nam đã “phục thiện” bằng việc truyền hình trực tiếp trận cuối cùng của tuyển nữ Việt Nam tranh vé dự World Cup, nhưng có lẽ cũng nên đọc lá thư trên của một người hâm mộ gửi đến Tuổi Trẻ để tránh bị “việt vị” ở những lần tới.

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận