Có nhiều quốc gia để Bayern Munich chọn du đấu trong hè 2015. Tuy nhiên, đội bóng có biệt danh “Hùm xám” lại chọn Trung Quốc làm điểm dừng chân sau khi vượt chặng đường dài 20.000km, dành bảy ngày tập luyện và chơi ba trận giao hữu. Các fan Trung Quốc của Bayern Munich trong trận giao hữu gặp Inter Milan ở Thượng Hải ngày 19-7 - Ảnh: Reuters Trước kia, điểm đến du đấu của các CLB châu Âu thường được lựa chọn sao cho phù hợp với điều kiện thời tiết và đối thủ. Nhưng lúc này, những yếu tố đó không còn quá quan trọng trong chiến lược đầu tư và phát triển mạng lưới truyền thông cũng như quảng bá thương hiệu. “Chúng tôi không đến đây để nghỉ mát. Đội bóng phải tìm được một nơi trung hòa giữa phát triển thương hiệu cho Bayern Munich và phục vụ cả quá trình chuẩn bị trước mùa giải” - chủ tịch CLB Karl-Heinz Rummenigge giải thích. Dân số là một trong những lý do khiến Bayern Munich không thể bỏ qua thị trường Trung Quốc đầy tiềm năng vì sẽ thu hút được lượng người hâm mộ đáng kể. Ngoài ra, bóng đá ở quốc gia này đang từng bước lớn mạnh khi giải VĐQG ngày càng thu hút nhiều tên tuổi như Demba Ba, Asamoah Gyan, Tim Cahill, Robinho hay Paulinho... Thậm chí Chủ tịch Tập Cận Bình cũng là một fan của quả bóng tròn. Chính điều đó khiến chuyến du đấu của Bayern Munich thu hút sự quan tâm từ người hâm mộ, đặc biệt là giới trẻ. “Giải Premier League (Anh) đã nhận thấy tiềm năng từ thị trường châu Á trước giải Bundesliga. Rất nhiều fan đã có đội bóng yêu thích cho riêng mình... Nhưng nhiều người trẻ thì chưa có” - Philipp Kupfer, chuyên gia tiếp thị của Công ty tư vấn tài trợ Repucom, nói. Bộ phận tiếp thị của Bayern Munich đã chuẩn bị kỹ cho chuyến du đấu nhằm khai thác tối đa thị trường này bằng nhiều hình thức như thiết kế thêm phiên bản tiếng Hoa trên website CLB, tạo ứng dụng công nghệ cho phép fan Trung Quốc truy cập thông tin của Bayern Munich... Cùng tham gia với Bayern Munich còn có Borussia Dortmund. Hai gã khổng lồ này thậm chí còn lên kế hoạch dài hạn cho việc chinh phục thị trường Trung Quốc bằng cách tính mở văn phòng đại diện ở đây. Năm ngoái, Dortmund đã mở văn phòng tại Singapore, đồng thời mua tiền vệ Shinji Kagawa từ Manchester United để nhờ ngôi sao này quảng bá hình ảnh CLB tại thị trường Nhật Bản. Tags: Thị trường Trung QuốcBayern MunichNgười hâm mộ bóng đá
Hoàn thành trạm dừng nghỉ tạm duy nhất trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết ĐỨC TRONG 24/04/2024 Ngày 24-4, giám đốc điều hành dự án cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết Phạm Quốc Huy cho biết vừa hoàn thành trạm dừng nghỉ tạm duy nhất bên trái tuyến tại Km199 (hướng từ Nam ra Bắc) để phục vụ người dân.
Cử tri phản ảnh ‘hải tặc’ bao chiếm mặt biển, phải chia đôi mới cho đánh bắt BỬU ĐẤU 24/04/2024 Ngày 24-4, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Kiên Giang tổ chức tiếp hơn 100 cử tri của xã Lình Huỳnh, huyện Hòn Đất, trước kỳ họp thứ 7. Ngư dân phản ảnh “hải tặc” bao chiếm mặt biển, chia đôi sản lượng thủy hải sản mới cho đánh bắt.
Công an vào cuộc xử lý chủ nhóm lớp mầm non bạo hành bé trai ở Thủ Đức MINH HÒA 24/04/2024 Hai đoạn video lan truyền trên mạng xã hội thể hiện chủ nhóm lớp mầm non ở TP Thủ Đức dùng tay đánh, ngồi hẳn lên người bé trai rồi nhét thức ăn vào miệng khiến cháu bé khóc thất thanh.
Ông Trần Quí Thanh và 2 con gái thống nhất thừa nhận cho bị hại vay tiền TUYẾT MAI 24/04/2024 Sáng 24-4, phiên tòa xét xử ông Trần Quí Thanh và 2 con gái tiếp tục xét hỏi. Tại tòa, ông Trần Quí Thanh và 2 con gái là Trần Uyên Phương, Trần Ngọc Bích thống nhất nhận tiền đã cho vay và hủy giao dịch mua bán đất đai.