Khát vọng vàng của U-23 VN

NGUYỄN VŨ 06/11/2011 02:11 GMT+7

TTCT - SEA Games 26 đến ngày 11-11 mới chính thức khai mạc. Nhưng từ đầu tuần này, không khí sự kiện đã rộn ràng với những tuyển thủ bóng đá U-23 VN đến sớm để chuẩn bị vòng đấu bảng.

Phóng to
HLV Falko Goetz cùng các học trò trong buổi tập đầu tiên tại Jakarta - Ảnh: N.K.

Đấu trường SEA Games không còn lạ gì với ba trụ cột của đội tuyển U-23 VN hiện nay là Thành Lương, Trọng Hoàng và Long Giang. Bởi hai năm trước, cả ba đã có kỳ SEA Games thất vọng khi thua 0-1 trước U-23 Malaysia trong trận chung kết. Những giọt nước mắt đã lăn trên khuôn mặt cả ba cầu thủ này.

SEA Games lần này cũng là kỳ SEA Games cuối cùng của Thành Lương, Trọng Hoàng và Long Giang nên cả ba đều đặt quyết tâm rất lớn khi đến Jakarta. Đặc biệt là với riêng đội trưởng Thành Lương. Vị đắng ở trận chung kết hai năm trước khiến Thành Lương càng muốn cùng đồng đội giúp bóng đá VN giải tỏa “cơn khát vàng” hơn 50 năm qua. Ngoài ra, chiếc HCV còn là món quà cưới đầy ý nghĩa mà Thành Lương muốn dành tặng bạn gái dự định sẽ làm đám cưới vào cuối năm nay.

Không chỉ Thành Lương, Trọng Hoàng hay Long Giang, tất cả tuyển thủ U-23 VN đều đặt quyết tâm sẽ làm hết sức để có thể bước lên bục cao nhất. Hoàng Thịnh - em út ở đội tuyển U-23 mới 19 tuổi, tâm sự: “Khi được gọi lên tập trung đội tuyển U-23 VN, tôi không nghĩ mình sẽ được dự SEA Games 26. Vì thế, tôi không khỏi lo lắng khi đặt chân đến Indonesia. Nhưng nó chỉ là cảm giác thoáng qua, vì tôi xác định mình sẽ không sợ gì cả khi ra sân”.

Phóng to
Trọng Hoàng (áo đỏ) tranh bóng cùng đồng đội trong buổi tập - Ảnh: N.K.

Điều Long Giang quan tâm nhất trong những ngày này tại Jakarta là liệu có thể ra sân chiến đấu cùng đồng đội hay không, bởi đầu gối của anh đang trong quá trình hồi phục, nhiều lúc vẫn nhói đau nếu gắng sức trên sân tập. Long Giang nói: “Tôi biết mọi người rất kỳ vọng vào mình nên càng phải nỗ lực hơn nữa để có thể ra sân chiến đấu cùng đồng đội. Mọi người nôn nóng một thì tôi càng nôn nóng mười vì đây là kỳ SEA Games cuối cùng của tôi”.

Nhỏ tuổi nhất đội tuyển U-23 VN, nhưng Hoàng Thịnh lại đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong sơ đồ của HLV Falko Goetz khi chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự. Sức trẻ, thể hình tốt, lối chơi không ngại va chạm của Hoàng Thịnh tạo điều kiện cho Trọng Hoàng - Thành Lương hay Văn Quyết yên tâm dâng cao tấn công. Nhưng đó là chuyện của bây giờ. Trước đó ở vòng loại Olympic London 2012, Hoàng Thịnh đã từng bi quan khi không hề được ra sân chính thức trong hai trận gặp Olympic Saudi Arabia hồi tháng 6.

Có một thực tế là đội tuyển U-23 VN dự SEA Games 26 không được đánh giá cao như những lần trước. Đơn giản là chúng ta có quá ít cầu thủ giỏi để tạo đột biến trận đấu. Nhưng điều đó vẫn không làm giảm đi tình cảm mà người hâm mộ lẫn giới truyền thông dành cho các cầu thủ trẻ. Như trong buổi tập đầu tiên của đội tuyển U-23 VN tại Jakarta sáng 1-11, có gần 30 phóng viên VN đến quan sát buổi tập của đội. Điều đó khiến hai phóng viên của Đài truyền hình Indonesia đến ghi hình buổi tập của đội tuyển U-23 VN phải kinh ngạc.

Trước kỳ vọng lớn của người hâm mộ, hi vọng thầy trò HLV Falko Goetz sẽ thi đấu thành công tại SEA Games 26.

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận