Kỳ tích của Tiến Minh

HUY THỌ 25/07/2021 17:00 GMT+7

TTCT - Tay vợt cầu lông Nguyễn Tiến Minh đã đi vào lịch sử thể thao Việt Nam, khi sẽ là VĐV tham dự Olympic nhiều nhất - 4 kỳ!

Tuổi thọ của nghề thể thao đỉnh cao và chuyên nghiệp thường chỉ vào khoảng 10 năm. Vậy mà Tiến Minh đã duy trì được suốt 16 năm ròng rã. 

Ảnh: AFP

 

Đương nhiên, Tiến Minh của tuổi 38 không thể có được phong độ như 10 năm trước. 

Song, dù có sa sút thì anh vẫn là tay vợt Việt Nam có thứ hạng cao nhất trên bảng xếp hạng cầu lông thế giới - hạng 60 (không tính tay vợt Việt kiều Nhat Nguyen tham gia Olympic Tokyo 2020 trong màu áo Ireland, chỉ mới 21 tuổi và xếp hạng 54 thế giới).

Trong tốp 100 tay vợt hàng đầu thế giới hiện nay, Minh là “tiên chỉ” khi những người cùng thời như Lee Chong Wei hay Lin Dan đều đã giải nghệ. 

Chúng ta cũng không quá kỳ vọng việc Tiến Minh có huy chương, khi mà ba lần trước, anh trẻ hơn, xếp hạng cao hơn, song đều ra về tay trắng.

Điều mà tôi muốn nói ở đây không phải là vấn đề thành tích hay việc Tiến Minh là người lớn tuổi nhất trong làng cầu lông thế giới tranh tài tại Tokyo, mà chính là tấm gương rèn luyện của lão tướng này. 

Cả làng thể thao Việt, khi nhắc đến Minh, ai nấy cũng lè lưỡi thán phục: Đó là người không hề bỏ một buổi tập nào trong một năm 365 ngày! Ngay cả mùng 1 Tết, Minh cũng không bỏ tập.

Thế mới thấy không điều kỳ diệu nào xuất hiện từ hư không. Chuyện của Minh đáng để kể nhằm đem lại cảm hứng cho tất cả mọi người, nhất là trong thời dịch giã rất cần rèn luyện để có sức khỏe.

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận