Lên chức mà không vui!

VĂN THY HOÀNG 09/06/2012 00:06 GMT+7

TTCT - Vừa qua Bộ Giáo dục - đào tạo (GD-ĐT), Bộ Nội vụ, Bộ Tài chính và Bộ Lao động - thương binh và xã hội đã ban hành hướng dẫn thực hiện một số điều của nghị định số 54/2011/NĐ-CP về chế độ phụ cấp thâm niên đối với nhà giáo.

Đây là điều rất vui mừng và đáng mong đợi của hàng triệu nhà giáo đang làm công tác giảng dạy sau một thời gian dài chờ đợi nhưng cũng khiến những người đang làm công tác quản lý giáo dục, chỉ đạo chuyên môn ở các phòng GD-ĐT hay sở GD-ĐT chạnh lòng vì cũng là nhà giáo nhưng lại không được hưởng ưu đãi này.

Có thể nói những người làm công tác quản lý, chỉ đạo chuyên môn ở các phòng GD-ĐT hay sở GD-ĐT đều có một thời gian giảng dạy, quản lý ở các đơn vị trường học và có sự nổi trội trong công tác nên được điều lên làm việc tại đây để thực hiện việc chỉ đạo dạy và học lại cho các nhà trường. Những cán bộ làm việc ở phòng GD-ĐT hay sở GD-ĐT không thể tiếp nhận những người mới ra trường về làm mà phải tìm những nhân tố tích cực, giỏi về chuyên môn và có kinh nghiệm quản lý ở trường rồi mới điều chuyển lên. Nhưng khi lên nhận công tác ở phòng GD-ĐT hay sở

GD-ĐT, những cán bộ này không còn hưởng phụ cấp ưu đãi đứng lớp và nhiều thầy cô tự nhủ không đứng lớp dạy thì không hưởng tiền này cũng đúng, nhưng với phụ cấp thâm niên mà không cho nhận thì oan uổng quá.

Chính vì vậy trong thời gian qua, việc điều động cán bộ quản lý hoặc giáo viên có năng lực về công tác ở phòng GD-ĐT hay sở GD-ĐT rất khó. Bởi khi chấp nhận lên phòng GD-ĐT hay sở GD-ĐT là mất nguồn thu nhập từ cả hai khoản phụ cấp đứng lớp lẫn thâm niên tương đương với tiền lương của mình thì quá thiệt thòi.

Công tác tốt, dạy giỏi và có nhiều năm kinh nghiệm bỗng dưng giảm thu nhập khi được điều động lên làm cán bộ ở phòng GD-ĐT hay sở GD-ĐT tạo nên sự bất cập mà trở thành chuyện thật như đùa trong ngành giáo dục hiện nay: sợ trở thành cán bộ sở GD-ĐT, phòng GD-ĐT. Lên chức mà không vui là như vậy!

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận