Lộc biển đầu năm

ĐOÀN XÁ 06/02/2012 19:02 GMT+7

TTCT - Tết Nguyên đán vừa trôi qua, ngư dân Bà Rịa - Vũng Tàu cũng hối hả ra khơi đầu năm. Với họ, chuyến đi đầu tiên luôn có ý nghĩa quan trọng trong suốt một năm dài lênh đênh trên biển cả.

Và thật may mắn, biển quê hương đã mang đến nhiều lộc cho ngư dân ngay những ngày đầu tiên này.

Phóng to
Nụ cười tươi rạng rỡ trên khuôn mặt những ngư dân trúng mùa - Ảnh: Đoàn Xá

Mồng 6 tết (28-1) ở cảng cá Hải Hà (thị trấn Long Hải, Long Điền, Bà Rịa - Vũng Tàu), những nụ cười tươi rói đã nở trên khuôn mặt ngư dân. Anh Phạm Văn Hữu (44 tuổi, làm việc ở tàu cá BV 3601) niềm nở: “Đêm nay mấy anh em chỉ kéo có sáu mẻ lưới nhưng cũng được hơn 2 tấn cá, chủ yếu là cá trích, cá nục. Đầu năm giá cá cao, trừ chi phí xăng dầu mỗi người cũng được hơn triệu đồng tiền lãi. Hi vọng cả năm anh em thuyền viên chúng tôi đều rủng rỉnh như vậy”.

Chung niềm vui ngày mở biển là các ngư dân của tàu cá BV 2817. Ông Nguyễn Phúc Thuận, chủ tàu, cười hề hề: “Mới đầu năm đã thế này, chắc năm nay ngư dân sẽ thắng lớn cho mà xem. Tàu tôi mới đánh bắt một đêm mà đã được hơn 3 tấn cá. Đi biển mà nhiều cá sướng lắm, ai cũng cố gắng làm việc hăng say hơn”

Chị Nguyễn Thị Sáu (chủ thu mua cá tại cảng Phước Tỉnh, xã Phước Tỉnh, Long Điền, Bà Rịa - Vũng Tàu) cho biết đầu năm giá các loại cá khá cao lại khan hàng nên thuyền nào cũng có lãi. Đây là điều hết sức quan trọng vì ngư dân coi chuyến đi đầu năm là “mở hàng” cả một năm dài sắp tới.

Theo chị Sáu, hiện nay bạn hàng ở TP.HCM đang rất cần nên cá nhập về bao nhiêu cân hết bấy nhiêu. “Nhiều lúc mới nửa đêm thuyền đã cập cảng, phải hối thúc mọi người làm việc hết sức. Tuy có mệt nhưng nhiều người cũng lấy đó làm niềm vui ngày đầu năm. Dân sống miền biển chỉ cần thấy cá tôm là vui rồi, bất kể ngày nào trong năm”.

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận