Mai này U-19...

TRƯỜNG HUY 22/10/2014 07:10 GMT+7

TTCT - Chúng tôi đã thử đặt câu hỏi: Tương lai của U-19 sẽ như thế nào? Liệu bạn có còn tiếp tục cuồng nhiệt với U-19 như vừa qua?

Một số đồng nghiệp am hiểu bóng đá VN hoặc chỉ là CĐV thuần túy trả lời như sau: Bầu Đức sẽ tiếp tục đầu tư mạnh cho U-19 bằng cách thuê chuyên gia thể lực xịn người Pháp... Hết tháng 10-2014 là chấm dứt quá trình đào tạo bảy năm đối với U-19, các cầu thủ sẽ được tung vào thử lửa ở V-League.

HLV Guillaume kết thúc giai đoạn dẫn dắt ban đầu và bầu Đức sẽ tìm cho U-19 một HLV phù hợp với bóng đá đỉnh cao... U-19 là niềm hi vọng của bóng đá VN trong những năm tới, vì vậy chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi, cổ vũ họ...

Đến đây có lẽ mọi người đã thấy sự lạ thường: đội tuyển U-19 là danh từ chung dành cho những cầu thủ tinh hoa nhất có độ tuổi dưới 19. Nhưng trong vòng một năm qua, trong quan niệm của nhiều người, “U-19” đã biến thành danh từ riêng nhằm chỉ lứa cầu thủ đầu tiên của Học viện Hoàng Anh Gia Lai-Arsenal-JMG!

Trong khi đó, ban huấn luyện đội U-19 VN đã tổ chức một buổi chia tay đội tuyển U-19 dành cho Công Phượng, Tuấn Anh, Đông Triều, Trùm Tỉnh... Cụ thể, có hơn phân nửa đội hình chính của tuyển U-19 hiện nay sẽ không còn khoác áo U-19 VN vì đã quá tuổi.

Một khi không còn Công Phượng, Đông Triều, Tuấn Anh..., không còn sự ủng hộ tuyệt đối (thể hiện qua chuyện chi tiền) của bầu Đức, tuyển U-19 VN trong những năm tới có còn gây sốt như vừa qua?

Có lẽ sẽ không còn cảnh chen nhau đi mua vé xem U-19, không còn cảnh dắt díu nhau đi nước ngoài ủng hộ U-19 nữa. Và như vậy, U-19 đã được trả lại cho đúng với tên gọi của nó. Và như vậy U-19 lại tĩnh lặng như bao năm trước.

Cái đó, chúng tôi gọi là nghịch lý bóng đá Việt!

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận