Màu hồng của báo cáo

HUY THỌ 18/04/2017 01:04 GMT+7

 

 

Gần nửa đêm, mở tivi lướt xem có gì hay và thế là dừng lại ở một kênh của đài truyền hình quốc gia (VTV) đang tường thuật lại trận đấu bóng chuyền trong khuôn khổ Giải vô địch quốc gia 2017 giữa hai đội nam Quân Đoàn 4-Becamex với VLXD Bình Dương.

Vòng 1 Giải vô địch bóng chuyền quốc gia 2017 diễn ra ở hai địa phương Nam Định (bảng A) và Thái Bình (bảng B). Bốn đội đứng đầu mỗi bảng được tham dự Cúp Hùng Vương diễn ra sau đó.

Ấn tượng mạnh nhất của tôi khi xem trận Quân Đoàn 4-Becamex với VLXD Bình Dương không phải là nhà thi đấu Nam Định rất đẹp, cũng không phải là màn trình diễn của cầu thủ hai đội, mà là khán đài vắng đến độ không tưởng tượng nổi.

Trong hai dãy khán đài mênh mông mấy ngàn ghế, tôi ước tính một cách rộng rãi chỉ có khoảng 100 người xem. Chính vì vậy, âm thanh trên tivi chỉ lao xao tiếng gọi nhau của 12 VĐV trên sân cùng HLV hai đội. Tịnh không nghe một âm thanh nào từ khán đài!

Ở môn thể thao vua - bóng đá, V-League ngày càng vắng khán giả, có lẽ là đã tới mức báo động. Bóng chuyền, một thời được xem là số hai trong lòng người hâm mộ Việt Nam, xem ra còn sầu thảm hơn. Rồi quần vợt mấy giải quốc tế gần đây khán đài cũng buồn bã như thế, ngay cả các trận của Lý Hoàng Nam, tay vợt nhất nhì Việt Nam hiện nay.

Người Việt thuộc vào loại thấp bé nhẹ cân ngay cả trong khu vực Đông Nam Á, chứ đừng nói thế giới, sức khỏe học sinh thì liên tục được báo động, nhìn vào tinh thần ở các sân chơi thể thao đỉnh cao có thể hiểu phần nào lý do. Thế mà không hiểu sao báo cáo tổng kết năm nào của ngành thể thao cũng đậm đà màu hồng lạc quan?■

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận