Mê muội huy chương

TRƯỜNG HUY 28/10/2011 18:10 GMT+7

TTCT - Sau hai ngày tranh tài tại thủ đô Phnom Penh (Campuchia), Giải vô địch vovinam Đông Nam Á lần đầu tiên đã khép lại vào tối 15-10 với chức vô địch toàn đoàn thuộc về VN (9 HCV, 10 HCB). Với những gì đã thể hiện, các võ sĩ của chúng ta nhiều khả năng sẽ đoạt được nhiều HCV tại SEA Games sắp tới.

Rất nhiều báo, truyền hình đã đưa tin tương tự như trên về giải này. Nghĩ cũng buồn cười khi vovinam là môn thể thao ruột của mình thì chiến thắng tuyệt đối có gì là lạ? Để đưa được vovinam lần đầu tiên có mặt tại chương trình thi đấu chính thức ở SEA Games sắp tới, chúng ta đã tốn không ít công, của để mời chào, giới thiệu mọi người hiểu về môn võ này.

Ý nghĩa lớn nhất là chúng ta đã thuyết phục được các quốc gia chấp nhận đưa vovinam vào SEA Games, và đó là biện pháp hữu hiệu để quảng bá văn hóa Việt thông qua võ Việt. Chuyện đoạt huy chương ở những giải quốc tế về môn võ ruột của mình hoàn toàn không có chút ý nghĩa nào. Vậy mà mọi người cứ hào hứng như thể ta làm mưa làm gió ở môn judo, taekwondo… vậy!

Chuyện hào hứng không đúng chỗ của giới truyền thông về số lượng huy chương quốc tế của vovinam không phải nói lần đầu. Nhưng rất nhiều người vẫn không thông. Phải chăng bệnh thành tích, thể hiện qua biểu hiện ham thích số lượng huy chương, đã ăn sâu vào tâm khảm nhiều người?

Có lẽ là vậy. Nên SEA Games sắp diễn ra, nếu cứ tiếp tục mê muội huy chương, không khéo hai năm sau võ Việt bị đẩy ra khỏi ngày hội thể thao lớn nhất của khu vực.

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận