Mỗi tuần một chuyện: Giải đấu lạ lùng

HUY THỌ 20/02/2022 21:00 GMT+7

TTCT - Chỉ “tội nghiệp” mấy ông bình luận viên truyền hình, trận thắng 7-0 trước một Singapore lực lượng tan hoang, rồi hạ một Thái Lan toàn hàng em út - cho dù trong bối cảnh 6 cầu thủ mới chân ướt chân ráo sang bổ sung - nhưng cứ gào lên đầy cảm xúc

 
 Teerasak Poeiphimai (số 8) lập cú đúp trong trận gặp U23 Singapore - Ảnh: CHANGSUEK

 COVID-19 và chủ nhà Campuchia đã khiến giải U23 Đông Nam Á thành một giải đấu ao làng đúng nghĩa. Đầu tiên, chủ nhà đã “múa” để áp dụng một thể thức thi đấu lạ thường, khi chỉ có 11 đội mà chia làm ba bảng đấu; rồi bảng của chủ nhà quy tụ toàn những đội hạng ruồi của khu vực, chung với Đông Timor và Brunei cùng Philippines.

Nhưng đời không như mơ, Đông Timor đá như lên đồng khiến Campuchia trở thành khán giả ngay sau vòng bảng! Kế đến, COVID-19 đẩy hai đội Myanmar và Indonesia ra rìa. Chưa hết, nó còn hành hạ Singapore đến độ không còn cầu thủ mà thay, trở thành một chú sư tử nhồi bông nhúng nước đúng nghĩa, giúp U23 Việt Nam thắng đậm chưa từng có (7-0). 

Rồi Việt Nam cũng bị COVID-19 hành, nhưng phải nói vụ này VFF xử lý nhanh nhạy, bổ sung khẩn cấp 6 cầu thủ, trong đó có bốn người phải đi xe sang cho kịp đá với Thái Lan. 

Với một cái giải lung tung tùng phèo như vậy, người Thái cũng chả mấy mặn mà, đưa sang một lực lượng đa phần là U19, thậm chí có cả cầu thủ 16 tuổi. Trong khi đó đội U23 đúng nghĩa của họ do HLV Srimaka dẫn dắt thì ở nhà.

Chỉ “tội nghiệp” mấy ông bình luận viên truyền hình, trận thắng 7-0 trước một Singapore lực lượng tan hoang, rồi hạ một Thái Lan toàn hàng em út - cho dù trong bối cảnh 6 cầu thủ mới chân ướt chân ráo sang bổ sung - nhưng cứ gào lên đầy cảm xúc như là đoạt vé dự World Cup!

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận