Nát bấy trường đua

H.THỌ 14/01/2013 21:01 GMT+7

TTCT - Một cựu cán bộ ngành thể thao TP.HCM đã kể câu chuyện với vẻ chua xót: “Trường đua Phú Thọ nát bấy rồi ông ơi!”.

Trường đua Phú Thọ là một cái tên quen thuộc đối với người Sài Gòn. Cách đây hơn chục năm, những người có tâm huyết với ngành thể thao còn vẽ ra những kế hoạch tuyệt vời để trường đua Phú Thọ thành một trung tâm sinh hoạt thể thao, văn hóa. Cụ thể, đó là một kế hoạch hợp tác với CLB đua ngựa Hoàng Gia Hong Kong nhằm đưa trường đua Phú Thọ đạt đến một chỗ chơi thu hút được cả khách Tây chứ không chỉ khách ta. Bên cạnh đó, hàng loạt CLB thể thao phục vụ người dân sẽ được xây dựng ở đây.

Nhưng kế hoạch đã không thành hiện thực khi trường đua được giao cho một đơn vị chỉ quen tận thu bằng những trò cá cược. Và khi kết thúc hợp đồng với đơn vị này, trường đua Phú Thọ đã bị giải tán. Hiện giờ, nếu chịu khó đi một vòng từ trong ra ngoài trường đua, ắt không khỏi đau lòng khi nơi đây bị băm nát bởi những nhà hàng, karaoke, bida, câu cá giải trí kèm theo ăn nhậu. Nhìn mà tiếc cho một khu vực rộng lớn từng phục vụ không biết bao nhiêu người yêu thích thể thao.

Nói đến chuyện tận dụng mặt bằng đi kèm các trung tâm thể thao nhằm làm kinh tế thể thao, các cán bộ quản lý ngành gần như chẳng biết làm gì ngoài việc cho thuê để kinh doanh ăn nhậu. Vì vậy, cảnh nhếch nhác bởi những nhà hàng, quán nhậu ăn xổi ở thì xuất hiện đầy rẫy cạnh các khu thể thao từ Bắc chí Nam.

Với một đội ngũ cán bộ gần như chỉ biết làm kinh tế thể thao bằng mỗi cách là cho thuê mặt bằng kinh doanh quán nhậu và cà phê, không khỏi lo lắng khi vài năm tới đây hàng loạt sân bãi hiện đại mọc lên phục vụ Asiad 18.

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận