Người bí ẩn

THỤC ANH 05/05/2014 03:05 GMT+7

TTCT - Game show “Người bí ẩn” hôm nay thật hấp dẫn. Hai đội chơi đang có tỉ số hòa 2-2. Lần dự đoán cuối cùng sẽ quyết định phần thắng thuộc về ai...

Năm nhân vật xuất hiện trên sân khấu cùng câu hỏi của MC:

- Trong năm người này có một nhà ảo thuật, có thể làm cho con voi chui lọt lỗ kim. Đó là ai?

Đây quả là một câu hỏi khó nhưng rất thú vị. Lần lượt từng ứng viên từ số 1 đến số 5 giới thiệu về mình để hai đội chơi phán đoán người bí ẩn.

- Xin chào, từ nhỏ tôi đã mê trò ảo thuật, khi đi học tôi đã làm được trò quay cóp công khai mà thầy cô không hề nhìn thấy. Vì thế lớn lên tôi theo học nghề ảo thuật. Tôi chính là người có thể làm cho con voi chui lọt lỗ kim!

- Xin chào, tôi chính là người có thể làm cho con voi chui lọt lỗ kim. Cách đây vài năm tôi có dịp qua Mỹ học nghề nhà ảo thuật đại tài David. Hãy tin tôi đi...

- Xin chào, nói thật nhé, con voi không là cái đinh gì! Cả cái... tàu biển tôi cũng cho chui lọt lỗ kim được!

- Xin chào, cha tôi thường dạy rằng khi ta có quyền lực thì có thể làm được nhiều thứ tưởng chừng như không thể. Tôi có quyền lực... ảo thuật, vì thế chuyện con voi chui lỗ kim là chuyện nhỏ!

- Xin chào, nói thật nhé, chẳng có con voi nào chui lọt lỗ kim cả. Ảo thuật là cách che mắt khán giả một cách khéo léo. Nhiêu đây khán giả ăn thua gì, tôi từng biểu diễn che mắt cả... nước mà. Tôi chính là người có thể cho con voi lọt qua lỗ kim!

Rất gay cấn! Cả năm ứng viên đều tự tin và thuyết phục.

Đến lượt hai đội chơi đưa ra các câu hỏi để kiểm tra. Điều tuyệt vời là các ứng viên đều trả lời trôi chảy và rất có nghề.

Vị giám khảo cuối cùng đưa ra câu hỏi, như thường lệ, chính là danh hài Sáu Ròm. Anh ta vốn nổi tiếng với những câu hỏi bất ngờ và trái khoáy. Lần này, anh ta nhìn hết một lượt các ứng viên rồi thong thả:

- Tôi xin có một câu hỏi chung cho cả năm người. Tại sao không cho con kiến chui lỗ kim cho dễ mà lại là con voi khó khăn vậy?

Khán phòng cười ồ. Các ứng viên lần lượt từng người đưa ra câu trả lời:

- Dễ ợt, thưa anh Sáu Ròm, voi chui lỗ kim mới lạ, mới bán vé được. Nếu kiến chui lỗ kim thì ai thèm coi? Nhà ảo thuật đói là cái chắc!

- Anh Sáu Ròm ơi, câu hỏi của anh... thừa quá, tôi xin phép khỏi trả lời!

- Xin thưa, với tài năng của tôi thì con gì cũng có thể lọt lỗ kim được. Tôi chọn con voi để biểu diễn vì sếp tôi, à không, thầy tôi dặn phải làm vậy để kiếm tiền cho nhiều.

- Người ta nói kiến là con vật rất dễ... ăn hiếp. Thành ra mới có câu “con sâu cái kiến”. Mấy con kiến tôi muốn làm gì thì làm, nhưng chúng nó không xứng đáng để chui lỗ kim.

- Tôi nghĩ khác, thưa anh Sáu. Nếu con kiến nào có... họ hàng bà con với tôi thì tôi cũng cho chui lỗ kim!

Các câu hỏi và trả lời đã xong. Hai đội đưa ra dự đoán. Kết quả đội của danh hài Sáu Ròm đoán đúng người thứ 5 chính là người bí ẩn, có thể làm con voi chui lọt lỗ kim.

Phần cuối là màn biểu diễn của nhà ảo thuật. Anh này treo lên một tấm hình chụp một con phố. Các tấm bảng hiệu cho thấy có một nhà hàng bia ôm nằm đối diện với trụ sở ủy ban phường. Bên cạnh nhà hàng là một gánh hàng rong của một bà lão. Nhà ảo thuật thong thả:

- Thưa quý vị, do voi dạo này hơi hiếm nên tôi sẽ biểu diễn thứ tương tự. Quý vị có thể coi trụ sở ủy ban phường là... cái lỗ kim. Nhà hàng bia ôm là con voi và gánh hàng rong của bà lão là con kiến. Nào, bây giờ thì úm ba la xì bùa. Ùm!

Mọi người trố mắt ngạc nhiên. Trên tấm hình, cái nhà hàng bia ôm ba tầng to đùng bỗng... biến mất, còn bà lão bán hàng rong đang khóc lóc năn nỉ mấy anh trật tự đô thị xin lại gánh hàng vừa bị tịch thu!

Khán phòng vỗ tay rần rần, còn anh Sáu Ròm thì lén chùi nước mắt. Có lẽ anh mừng vì mình thắng cuộc!

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận