Người đắp chăn bông, kẻ lạnh lùng

DUY TRIỀU (MUNICH) 09/07/2011 11:07 GMT+7

TTCT - Những ngày này, nước Đức đang sôi động với các trận đấu của World Cup bóng đá nữ thế giới 2011. Giải năm nay có nhiều tín hiệu vui, chẳng hạn như 16 trận đầu tiên đều có bàn thắng, trận ít nhất một bàn và trận nhiều nhất năm bàn.

Phóng to
Marta ăn mừng bàn thắng trong màu áo tuyển Brazil tại World Cup bóng đá nữ 2011 - Ảnh: Reuters

Một chuyện vui khác là lượng khán giả đến sân khá đông. Trận mở màn giữa Đức và Canada tại thủ đô Berlin, sân Olympic có sức chứa hơn 70.000 người đã kín chỗ. Theo thống kê của truyền thông Đức, gần 20 triệu khán giả truyền hình đã xem trực tiếp trận mở màn. Những trận sau đó khán giả không đến nỗi thưa thớt. Khi các tên tuổi lớn của làng bóng đá nữ thế giới như Brazil, Mỹ... xuất trận, sân thường rất đông khán giả.

Ai cũng biết bóng đá nữ thường khan hiếm khán giả. Ngay cả giải vô địch quốc gia nữ của Đức vốn có chất lượng cao và thu hút nhiều danh thủ nữ thế giới tham dự mà nhiều trận đấu chỉ có vài trăm khán giả đến sân. Vì thế việc World Cup bóng đá nữ 2011 có lượng khán giả trung bình 25.707 người/trận sau 16 trận đầu tiên là chuyện vui của ban tổ chức.

Nhìn các cô gái chật vật, mướt mồ hôi tranh bóng trên sân thật thấy thương làm sao. Nhưng cũng thật chạnh lòng nếu biết hoàn cảnh của họ so với các đồng nghiệp nam. Messi - cầu thủ nam người Argentina xuất sắc nhất thế giới - đã kiếm được 43 triệu USD trong năm qua, trong khi Marta - cầu thủ Brazil năm năm liên tục đoạt danh hiệu Cầu thủ nữ xuất sắc nhất thế giới - có lúc rơi vào cảnh thất nghiệp.

Một số cầu thủ nữ khác thi đấu tại World Cup bóng đá nữ năm nay đang đi tìm CLB để khoác áo vì không được đội bóng nào thuê. Trong khi đó, câu chuyện thể thao nổi bật nhất trong tuần là việc tiền đạo người Argentina Carlos Tevez muốn chấm dứt hợp đồng với CLB Manchester City (M.C) với lý do anh cần ở gần và dành nhiều thời gian hơn cho gia đình. Tevez đang được M.C trả lương 200.000 bảng Anh/tuần!

Các ngôi sao bóng đá nam đúng là sướng thật. Không biết họ nghĩ gì khi nghe câu chuyện thất nghiệp của Marta và những đồng nghiệp nữ khác.

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận