Những HLV chờ thay

SĨ HUYÊN 27/02/2012 08:02 GMT+7

TTCT - Hai giải đấu cao nhất của bóng đá VN là Super League và V-League 2012 mới đá được sáu vòng mà nhiều chiếc ghế HLV đã lung lay dữ dội.

Phóng to

HLV Choi Yoon Gyum thay đổi xoành xoạch đội hình xuất phát của HAGL - Ảnh: Sĩ Huyên

Trước Tết Nhâm Thìn, HLV Nguyễn Đình Hưng nói lời chia tay với Hải Phòng sau kết quả thất bát của CLB này trong ba vòng đầu tiên ở Super League 2012. Tuần qua, đến lượt HLV Hoàng Gia nộp đơn rút khỏi vai trò “thuyền trưởng” của SQC Bình Định.

Việc “thay tướng giữa dòng” là điều hết sức bình thường khi bóng đá VN chuyển sang mô hình chuyên nghiệp. Câu hỏi đặt ra là từ đây đến hết mùa bóng sẽ có bao nhiêu HLV nữa phải lên đường?

Đá sáu trận ở V-League thì Tây Ninh thua cả năm trận, mới nhất là trận thua tệ hại 0-5 trước CLB Hà Nội. HLV Phạm Anh Tuấn, cựu danh thủ từng một thời dẫn dắt đội chuyên nghiệp Đồng Tháp, tâm sự: “Không có kinh phí để giữ chân các cầu thủ nên đội chúng tôi buộc phải để 2/3 lực lượng ra đi. Lực không có mà tiền cũng không dồi dào, làm sao đội bóng có thứ hạng như mong đợi”. Cuối tuần này Tây Ninh sẽ đến làm khách ở Quy Nhơn, ông Tuấn gần như chắc chắn ra đi nếu đội thua trận.

Gây thất vọng lớn nhất là HLV Hàn Quốc Choi Yoon Gyum của Hoàng Anh Gia Lai khi đội bóng phố núi sớm dừng bước ở vòng 1/16 Cúp quốc gia (thua Kiên Giang), chỉ được 7 điểm (2 thắng, 1 hòa), đang ngụp lặn ở nửa cuối bảng xếp hạng Super League. Đáng nói là từ đầu mùa bóng tới nay, HAGL đá bảy trận trên hai mặt trận Cúp quốc gia và Super League thì ông Choi đưa ra sân bảy đội hình khác nhau!

Việc thay đổi xoành xoạch đội hình xuất phát như thế làm tăng nỗi thất vọng ở các cựu binh hiện đang bị đày ở băng ghế dự bị. Tin đồn về việc ra đi của HLV Choi đã râm ran từ nhiều ngày qua.

Trong khi đó, tương lai của HLV Phạm Công Lộc ở Navibank Sài Gòn cũng đang đếm từng ngày. Sự bất ổn của đội có nhiều nguyên nhân, trong đó có việc HLV quá ưu ái với việc sử dụng cầu thủ gốc Đồng Tháp (ông Lộc là người Đồng Tháp) ở đội hình chính, dù nhóm dự bị không hề kém về chuyên môn và tập luyện rất tốt.

Một số cầu thủ cho rằng lẽ ra trong bối cảnh đội bóng sa sút, HLV Lộc phải gần gũi, cởi mở hơn để tìm hiểu tâm tư tình cảm của anh em thì ông Lộc lại sống khép kín, hành xử cứng nhắc, càng làm sự căng thẳng leo thang.

Xem ra điệu “valse thay HLV” của mùa bóng này còn hứa hẹn nhiều chuyện hấp dẫn.

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận