Niềm an ủi cho giấc mơ dang dở

T.PHÚC 14/04/2013 22:04 GMT+7

TTCT - Ngày 7-4, chàng tài xế một lần dang dở giấc mơ làm cầu thủ Trang Quốc Hoàng (27 tuổi) đã lập công lớn giúp đội Tân Hoàng Long đăng quang chức vô địch giải bóng đá sáu người Bubweiser Cup 2013 trên sân Tao Đàn (TP.HCM) và giành suất đến London thi đấu vào mùa hè này.

Phóng to
Quốc Hoàng cản phá thành công quả luân lưu của cầu thủ đội TDW, giúp Tân Hoàng Long vô địch - Ảnh: T.P.

Ở vị trí thủ môn, Quốc Hoàng nổi bật trên sân khi lăn xả bảo vệ mành lưới đội nhà. Không chỉ vậy, anh còn xuất sắc cản được quả đá cuối cùng của đội TDW, giúp Tân Hoàng Long thắng 3-2 trong loạt luân lưu (hai đội hòa 1-1 sau hai hiệp chính).

Phần thưởng cho Tân Hoàng Long (gồm đa số là nhân viên Công ty Tân Hoàng Long) là đại diện Budweiser Việt Nam tham dự vòng chung kết toàn cầu diễn ra tại sân phụ Wembley (London, Anh) từ ngày 8 đến 14-5 cùng các đội đến từ Argentina, Chile, Ấn Độ, Malaysia, Ukraine, Mỹ và Anh.

Với đôi mắt đỏ hoe vì xúc động, Quốc Hoàng nói: “Tôi lớn lên từ những trận cầu trên sân ruộng. Quá mê làm thủ môn, tôi đã tham gia các tuyến trẻ của đội Khatoco Khánh Hòa từ 10 tuổi. Nhưng vì thiếu chiều cao mà tôi đã bị thải loại lúc 21 tuổi. Lúc đó, tôi mất phương hướng vì giấc mơ làm cầu thủ chuyên nghiệp tan vỡ.

Để mưu sinh, tôi làm đủ việc và sau đó lái xe tuyến Nha Trang - TP.HCM cho Tân Hoàng Long. Dù vậy, tôi chưa từng rời quả bóng. Rảnh rỗi là tôi tập luyện cùng đội bóng công ty mỗi tuần. Đây là lần đầu tiên chúng tôi đấu giải chỉ để thỏa đam mê nhưng không ngờ lại vô địch”.

Trong chuyến đi Anh sắp tới, thành viên của đội Tân Hoàng Long sẽ được vé xem trận chung kết Cúp FA trên sân Wembley ngày 11-5.

Quốc Hoàng nói: “Chức vô địch này không giúp tôi tìm lại giấc mơ làm cầu thủ chuyên nghiệp, nhưng ít ra cũng là niềm an ủi lớn. Có mấy cầu thủ chuyên nghiệp của Việt Nam được đá bóng tại Wembley đâu. Từ lâu, tôi đã thích Giải ngoại hạng Anh và luôn thần tượng thủ thành Petr Cech của Chelsea. Lần này đến Wembley, tôi kỳ vọng sẽ được tận mắt chứng kiến thần tượng của mình thi đấu”.

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận