Nín thở chờ ... U- 23

TRƯỜNG HUY 14/01/2016 02:01 GMT+7

TTCT - Tối 14-1, thầy trò ông Miura chính thức bước vào vòng chung kết U-23 châu Á bằng trận mở màn gặp U-23 Jordan. Lần lượt tiếp theo sau đó là gặp U-23 Úc ngày 17-1 và trận cuối đá với U-23 UAE vào tối 20-1.

Dư luận cho rằng ba trận đấu này là “canh bạc” của ông Miura với bóng đá Việt. Nếu chơi hay, thuyết phục và đạt mục tiêu như ông Miura tuyên bố (giành vé vào tứ kết), việc gia hạn hợp đồng giữa HLV người Nhật này mới có khả năng được thực hiện (hết hạn vào tháng 4-2016).

Ngược lại, chuyện ông Miura chia tay bóng đá Việt là điều gần như chắc chắn. Bởi ngay chủ tịch VFF tại hội nghị thường niên ban chấp hành VFF vừa qua cũng thể hiện rõ quan điểm là số phận ông Miura được chờ từ kết quả của U-23 tại giải châu Á.

Vì vậy, hẳn ông Miura nín thở chờ kết quả trên sân cỏ. Nhưng nào chỉ có ông Miura nín thở... chờ! Còn vài người nữa, cụ thể là một số vị chóp bu của VFF - những người đã bị chính bầu Đức, phó chủ tịch VFF, bảo rằng đã chọn ông Miura mà không mấy ai được biết - cũng nín thở chờ kết quả của U-23.

Bởi không chỉ có mỗi ông Miura, khi còn có ông Takashi nữa - vị HLV của đội tuyển nữ đã phải ra đi ê chề do chính các nữ tuyển thủ tố rằng trận đấu hay nhất, thắng giòn nhất trước Thái Lan chính là trận đấu mà tất cả đồng lòng tẩy chay chiến thuật của vị HLV người Nhật!

Ôi thôi, Takashi ra đi ê chề, rồi không khéo Miura cũng nối bước, khi ấy sẽ là dịp để dư luận lật lại chuyện thuê hai HLV người Nhật một cách chuyên quyền của “công ty trách nhiệm hữu hạn hai người” - cách mà ông Nguyễn Hồng Thanh ví von về VFF hiện nay.■

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận