Nói không với V-League

H.T. 13/10/2013 03:10 GMT+7

TTCT - Sau hai màn trình diễn tại Giải vô địch U-19 Đông Nam Á và vòng loại U-19 châu Á, các cầu thủ lứa đầu tiên của Học viện Hoàng Anh Gia Lai - Arsenal - JMG đã gieo vào lòng người hâm mộ một niềm tin vào tương lai bóng đá Việt.

Tuy nhiên, không ít người lo rằng liệu các cầu thủ này có giữ và phát triển được những yếu tố tốt đẹp như đã thể hiện, khi vài năm tới các em sẽ nhiễm bụi trần không hay ho chút nào của bóng đá Việt tại đấu trường V-League.

Thứ nhất, khi bước chân vào V-League, các em sẽ tiếp xúc với thứ bóng đá mưu mô, xấu xí mà ai cũng thấy rằng nó thuộc loại “bệnh đã vào đến lục phủ ngũ tạng”! Chẳng có cơ sở nào để tin rằng các em sẽ “gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn”. Thứ hai, bóng đá Việt xưa nay tồn tại thói ghen ăn tức ở, đội nào mới trỗi dậy mà sống “không biết điều” thì sẽ bị “bề hội đồng” không thương tiếc.

Vừa rồi truyền thông và dư luận người hâm mộ khen nức nở U-19 đã khiến không ít người khó chịu, thậm chí có những phát biểu không giấu được sự hằn học từ một số HLV, chuyên gia. Vậy nên, việc các cầu thủ này sẽ trở thành đối tượng bị triệt hạ khi tham gia V-League tương lai là điều khiến những ai tâm huyết với bóng đá Việt lo ngại.

Đem nỗi lo này đặt lên bàn của những người có trách nhiệm ở Học viện Hoàng Anh Gia Lai - Asernal - JMG thì được biết hơn ai hết, bầu Đức thừa hiểu điều đó. Quan điểm của ông là nói không với V-League đối với lứa “báu vật” của mình.

Cụ thể, ông sẽ rèn giũa các cầu thủ này bằng những chuyến thi đấu dài ngày ở châu Âu, hoặc thậm chí có thể tính đến khả năng đưa họ đi dự giải vô địch Singapore, chứ dứt khoát không dây với V-League nếu mọi chuyện vẫn cứ như hiện nay.

Nghe thì buồn nhưng đó là một quyết sách đúng.

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận