Ôi, tiền thưởng!

H.THỌ 09/08/2011 22:08 GMT+7

TTCT - Một anh bạn khoe con: Thằng nhóc của tôi 17 tuổi đang là cầu thủ trẻ, nó đá bóng được lắm, ăn đứt Lê Quang Liêm với Nguyễn Tiến Minh!

Ôi trời, tưởng đánh cờ hơn Quang Liêm, chơi cầu lông ăn đứt Tiến Minh thì mới là đáng nể. Chứ đá bóng hơn Liêm với Minh thì có gì để tự hào?

Anh bạn cười và bảo: Đúng thế. Vậy mà có chuyện vui mừng vì sở trường của ta thắng sở đoản của bạn đấy! Bằng chứng là có không ít người reo vui rằng Việt Nam đã xuất sắc đứng đầu Giải Vovinam thế giới 2011 với 20 HCV!

Đúng vậy. Vovinam là món sở trường của ta, do ta sáng lập và tha thiết mời bạn bè vào chơi. Bạn vào càng nhiều ta lại càng mừng. Mừng bởi nhiều người biết đến võ Việt là ít nhiều hiểu được văn hóa Việt. Và nhiều người hiểu được văn hóa Việt là một hạnh phúc lớn vì thương hiệu Việt càng sáng giá.

Cái chuyện mượn võ thuật để quảng bá thương hiệu đất nước chẳng phải là chuyện mới, mà nó đã được người Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Indonesia... áp dụng thành công. Việt Nam ta khá muộn màng khi đến giờ mới bắt đầu quảng bá bằng Vovinam.

Tuy nhiên, sự quảng bá của ta còn nhiều vấn đề. Hai năm trước, tại giải thế giới lần 1-2009 ta lấy đến 23 HCV. Những người quan tâm đến mục tiêu chính của quảng bá Vovinam la chói lói: Chơi thế thì ai thèm chơi! Tại cuộc họp báo giải thế giới năm nay, các vị có trách nhiệm hứa sẽ không như thế nữa. Và kết quả, giảm bớt ba chiếc, còn lấy 20 chiếc HCV!

Một sếp có tâm huyết than: Nản quá, người ta cứ đẩy các võ sĩ xịn nhất vào tham gia để lấy HCV. Lý do mỗi chiếc HCV được thưởng đến 60 triệu đồng (theo quy định mới của Chính phủ) chứ ít gì!

Vì những món tiền thưởng cho học trò, người ta làm hỏng cả mục tiêu mang tầm quốc gia!

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận