Ôi Torres!

KHOA BÌNH 04/03/2012 11:03 GMT+7

TTCT - Ngày 20-3 tới, tiền đạo Fernando Torres sẽ tròn 28 tuổi. Đáng lý ra ở độ tuổi này Torres sẽ phải chín muồi về tài năng, được đội bóng trọng dụng, trở thành niềm tự hào của các cổ động viên.

Nhưng thật trớ trêu, đây lại là thời điểm thất vọng nhất trong sự nghiệp của ngôi sao người Tây Ban Nha.

Phóng to

Torres, thời oanh liệt nay còn đâu? - Ảnh: Reuters

Bị loại khỏi đội tuyển quốc gia trong trận giao hữu gặp Venezuela hồi giữa tuần, Torres khiến nhiều người nghi ngờ về khả năng dự Euro 2012. Khi được giới truyền thông truy hỏi về quyết định loại Torres, HLV Del Bosque đã không chút giấu giếm rằng tiền đạo này không đạt phong độ.

Trong khi đó ở CLB Chelsea, Torres cũng khiến HLV Villas - Boas ngày càng cạn dần sự kiên nhẫn. Trong chuyến hành quân đến đất Ý trận lượt đi gặp Napoli ở vòng 1/16 Champions League, Torres có tên trong danh sách nhưng không được vào sân phút nào. Cuối tuần qua khi “voi rừng” Didier Drogba ghi bàn vào lưới Bolton ở vòng 26 Giải ngoại hạng Anh, người ta thấy Torres nở nụ cười bên ngoài sân. Mãi đến phút 76 khi Chelsea đang dẫn 2-0, Torres mới được tung vào sân thay Drogba. Anh cũng chẳng tạo được dấu ấn nào trong gần 15 phút xuất hiện.

Có một điều cần phải thừa nhận là cả HLV đội tuyển lẫn HLV Chelsea đều ít nhiều dành sự ưu ái cho Torres. Tại VCK World Cup 2010 và vòng loại Euro 2012, Torres luôn được đưa vào sân dù phong độ của anh sa sút. Trước mỗi trận đấu của Chelsea, HLV Boas đều động viên và tạo mọi điều kiện để Torres “nhả đạn” trở lại. Trong giai đoạn Chelsea mất Drogba và Kalou (cả hai về nước phục vụ đội tuyển ở Cúp bóng đá châu Phi), Torres luôn được đá chính, nhưng anh đáp lại mong chờ của Chelsea và cá nhân HLV Boas bằng con số không.

Điều gì đang xảy ra với ngôi sao từng một thời được xem là số một của đội vô địch châu Âu và thế giới? Không ai giải thích được, kể cả chính bản thân Torres. Trên sân, người ta vẫn thấy Torres di chuyển liên tục, anh cố dẫn bóng, đột phá, dứt điểm... nhưng vẫn không ai nhận ra hình ảnh oai phong của anh ngày nào. Thậm chí, có lúc Torres xử lý vụng về đến khó tin.

Giờ đây câu hỏi đặt ra không phải khi nào Torres ghi bàn trở lại, mà là khi nào anh sẽ rời Chelsea. Mọi người sẽ bất ngờ nếu có một đội bóng danh tiếng nào đó mua anh với giá cao và trả lương anh hậu hĩ như ông chủ Abramovich của Chelsea.

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận