​Sẽ yêu lại như xưa...

TRƯỜNG HUY 07/12/2014 02:12 GMT+7

TTCT - Cuối tuần này (7-12), tuyển Việt Nam sẽ đá trận bán kết lượt đi AFF Cup 2014 gặp Malaysia.

Trên các diễn đàn, Facebook, các CĐV đang kêu gọi sang Kuala Lumpur để cổ vũ cho thầy trò HLV Miura. Nếu thắng hoặc hòa Malaysia sẽ có sốt vé ở trận lượt về, chấm dứt chuỗi ngày dài “thất sủng” của đội tuyển quốc gia.

Tình cảm người hâm mộ dành cho đội tuyển đã dần ấm lên nhờ trận thắng Philippines, một đối thủ mà chúng ta đã hai lần thất bại, ngay cả trong thời kỳ đội tuyển được dẫn dắt bởi “phù thủy” Calisto. Ở trận này, người hâm mộ đã thấy được khả năng độc đáo của HLV Miura.

Chẳng theo trường phái chuyền bóng dài như Colin Murphy, chẳng chăm chăm phòng ngự - phản công như Riedl, chẳng say sưa tấn công như Calisto, ông Miura áp dụng lối chơi khá phong phú, đeo bám quyết liệt ở giữa sân dựa trên nền tảng sức bền thể lực đã được dày công chuẩn bị.

Nhờ đó, cầu thủ phần nào che lấp bớt sự yếu kém về kỹ thuật cá nhân, hạn chế được sức mạnh đối phương, rồi thăng hoa bằng những cú sút hiếm thấy trong làng bóng Việt.

Cứ tiếp tục chơi như thế, chuyện vô địch cũng không phải là giấc mơ hái sao trên trời. Bởi suy cho cùng, khoảng cách về trình độ giữa bóng đá Việt Nam so với Thái Lan hay Malaysia, nếu có, thì cũng là một 8 một 10.

Trong bóng đá, 8 thắng 10 là chuyện thường tình, như Hi Lạp tại Euro 2004 đấy thôi. Vậy thì một tuyển Việt Nam tuy không có những ngôi sao xuất chúng, nhưng có một vị HLV giỏi, một tập thể đoàn kết, chiến đấu hết lòng để lấy lại niềm tin thì chuyện vô địch AFF Cup 2014 cũng chẳng phải là điều không thể với tới.

Và nếu được như thế, người hâm mộ sẽ lại yêu đội tuyển như xưa… 

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận