​Serie A muốn xuất khẩu

TRẦN TRỌNG 21/10/2014 09:10 GMT+7

TTCT - Kể từ khi Premier League bắt đầu cân nhắc tổ chức các trận đấu bên ngoài nước Anh nhằm thu hút CĐV toàn cầu, chủ tịch AS Roma James Pallotta đã ôm ấp ý tưởng tương tự với Serie A.

Những ngôi sao lớn như Totti giúp AS Roma thu hút rất đông CĐV ở Mỹ và châu Á - Ảnh: funweek.it
Những ngôi sao lớn như Totti giúp AS Roma thu hút rất đông CĐV ở Mỹ và châu Á - Ảnh: funweek.it

Trước mắt, nhà quản lý bóng đá 56 tuổi này đã bắt đầu cuộc cách mạng với đội bóng của mình.

So với các giải hàng đầu châu Âu như Premier League, Bundesliga và La Liga, hiện Serie A đang chật vật thu hút khán giả. Vì vậy, dù rất quyết tâm nhưng ông Pallotta thừa nhận không dễ thuyết phục những nhà điều hành bóng đá trong nước.

Trả lời phỏng vấn Đài truyền hình CNN (Mỹ) tuần trước, ông Pallotta cho biết: “Thể thức thi đấu còn nhiều điều phải tranh luận, nhưng tôi muốn được thấy một số trận tổ chức ở nước ngoài, Boston (Mỹ) chẳng hạn. Tôi sẵn sàng lắng nghe mọi đề xuất”.

Năm 2011, Roma trở thành đội Serie A đầu tiên có ông chủ nước ngoài, một công ty Mỹ của Thomas Di Benedetto, một đối tác của Tập đoàn Fenway Sports Group cũng sở hữu CLB Liverpool và CLB bóng chày Mỹ Boston Red Sox.

Là một trong các nhà đầu tư mới, Pallotta thay thế Di Benedetto làm chủ tịch vào năm 2012. Roma đã vô địch Serie A, đoạt Cúp quốc gia năm 2001 và là á quân mùa trước. Thành công tiếp tục mùa này với họ khi đang xếp thứ hai ở Serie A, thắng năm trong sáu trận và có ưu thế lớn ở vòng bảng Champions League.

Chuyến du đấu Mỹ vào đầu mùa là bước chuẩn bị quan trọng cho Roma trong việc thu hút các lợi ích thương mại mới từ thị trường lớn nhất thế giới.

Roma cũng đã tổ chức một loạt chương trình truyền hình thực tế với một công ty Trung Quốc, trong đó một nhóm trẻ em được lựa chọn sẽ thi tuyển hàng loạt kỹ năng bóng đá với phần thưởng là một học bổng bóng đá ở đội trẻ Roma.

Các nhà tổ chức bóng đá Ý đã tăng cường sự hiện diện ở Trung Quốc, với trận tranh Siêu cúp Ý được tổ chức ở Bắc Kinh các năm 2009, 2011 và 2012. “Chúng tôi nhìn ra toàn cầu, vì đó là nơi chúng tôi có cơ sở CĐV rộng nhất” - Pallotta nói về chiến lược tiếp thị của đội bóng.

Năm ngoái, đội trẻ Roma đã đến Việt Nam đấu giao hữu với U-19 Việt Nam và thu hút 25.000 khán giả đến sân.

“Bạn có thể tưởng tượng được điều gì xảy ra nếu chúng tôi đưa Francesco Totti tới đó? Mỹ tất nhiên là quan trọng, châu Á thì rất rộng lớn. Chúng tôi có lượng CĐV đông đảo ở Indonesia, chúng tôi chưa biết tại sao nhưng sẽ tìm hiểu. Trên Facebook, Indonesia là thị trường lớn thứ hai của chúng tôi” - ông Pallotta khẳng định. 

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận