​Tai hại

HUY THỌ 24/12/2014 00:12 GMT+7

TTCT - Đoạt 17 HCV cá nhân và 1 HCV tiếp sức, tay bơi Nguyễn Thị Ánh Viên đã trở thành nhân vật xuất chúng tại Đại hội TDTT toàn quốc 2014, đồng thời xô ngã kỷ lục 14 HCV tại một kỳ đại hội của Nguyễn Kiều Oanh.

Tuy nhiên, sự tỏa sáng của Ánh Viên đã không được các nhà chuyên môn tán thành vì họ cho rằng gây ảnh hưởng không tốt cho bơi lội Việt Nam khi làm các tay bơi khác nản chí. Bên cạnh đó, việc Ánh Viên đăng ký tham gia thi đấu ở 17 nội dung cá nhân và lấy đủ 17 HCV là việc “lấy dao mổ trâu đi giết gà”!

Vâng, một tay bơi được xem là báu vật số 1 của thể thao Việt Nam hiện nay, được đưa đi Mỹ tập luyện dài hạn bằng tiền ngân sách, mà lại về thâu tóm HCV tại một cuộc thi quốc gia để làm giàu thành tích cho đoàn thể thao Quân Đội là điều không nên.

Thật ra, chuyện này chẳng có gì mới. Cách nay 14 năm tại Đại hội TDTT toàn quốc lần 2, Nguyễn Kiều Oanh đã đoạt 14 HCV. Hồi ấy Kiều Oanh không được đầu tư đặc biệt như Ánh Viên, vậy mà cũng bị cho là gây hại phong trào.

Ngay sau đó, các nhà quản lý đã phải khống chế số lượng nội dung thi đấu của một tay bơi không vượt quá con số 8.

Nhắc lại câu chuyện cũ để thấy một điều thật lạ: các nhà quản lý môn bơi lội và ông Vương Bích Thắng, tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, đã trả lời báo chí rằng đến đại hội năm 2018, ngành thể thao sẽ tính toán đến việc bổ sung vào điều lệ quy định VĐV được đăng ký bao nhiêu phần trăm nội dung một môn thi đấu!

Ô hay, chuyện này đã làm cách đây 14 năm rồi sao bây giờ mới “sẽ tính toán”? Không lẽ một người đứng đầu ngành thể thao mà lại chẳng nhớ, chẳng biết gì chuyện ầm ĩ của 14 năm trước? Thật tai hại lắm thay!

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận