"Thầy nội vẫn tốt hơn..."

S.H. GHI 27/11/2012 03:11 GMT+7

TTCT - Cư xử niềm nở, nói năng chững chạc, tập luyện nghiêm túc và luôn thi đấu hết mình khi vào sân, trung vệ Nguyễn Minh Đức xứng đáng là tấm gương cho đồng đội.

Trước giờ thi đấu AFF Suzuki Cup 2012, TTCT đã có cuộc trò chuyện ngắn cùng anh.

Phóng to
Trung vệ Minh Đức (phải) trong trận giao hữu gặp Indonesia trên sân Mỹ Đình - Ảnh: Dương Minh

* Nhiều người cho rằng anh thường bị chấn thương do lối chơi quá mức nhiệt tình. Điều đó có chính xác?

- Đã chọn đá bóng thì bất kỳ ai cũng phải cháy hết mình khi tập luyện lẫn thi đấu. Cũng vì chấn thương cổ chân nên tôi không có cơ hội bảo vệ ngôi vô địch AFF Suzuki 2010 cùng đội tuyển VN. Buồn thì có nhưng tôi tự nhủ rằng không chơi thì thôi, đã chơi phải cống hiến đến sức cùng lực cạn. Tập luyện đầy đủ mà phải ngồi ngoài xem đồng đội thi đấu trong lúc mình bị chấn thương thì chẳng khác nào cực hình.

Đó là tình cảnh của tôi ở VFF Cup hồi tháng 10-2012. May là chấn thương kịp hồi phục, giờ tôi tập nhiều hơn để lấy lại cảm giác bóng.

* Có lẽ giải 2008 (năm mà tuyển VN vô địch Đông Nam Á) gây ấn tượng lớn nhất với anh?

- Ấn tượng thì chưa hẳn, nhưng tự hào thì có vì đó là khoảnh khắc lịch sử của bóng đá nước nhà. Năm ấy tôi đá đủ ba trận vòng bảng. Vào đến bán kết, thầy Calisto đưa Phước Tứ vào thay tôi với lý do thể hình của tôi bất lợi trước các cầu thủ to cao của Singapore. Thế là tôi phải đóng vai dự bị, chỉ được vào sân ít phút cuối trận bán kết lượt về gặp Singapore, rồi chung kết lượt đi gặp Thái Lan.

* Vậy đâu là điều ấn tượng nhất với anh trong màu áo đội tuyển VN hay U-23 quốc gia?

- Ấn tượng buồn, hay nói chính xác nhất là sự nhục nhã khi lên bục nhận HCB ở SEA Games 2005 tại Bacolod (Philippines). Về nhì mà như trắng tay khi tấm huy chương bị hoen ố bởi sự cố dàn xếp tỉ số của một vài đồng đội ở vòng đấu bảng.

* Anh nghĩ gì về việc lần đầu tiên đội tuyển VN được dẫn dắt bởi một HLV nội?

- Nội hay ngoại thì thầy nào cũng có lối chơi riêng, triết lý bóng đá riêng. Tôi nghĩ thầy nội thì có phần thuận lợi hơn vì hiểu nhau, biết cách chia sẻ, khơi gợi những vướng mắc của cầu thủ nên sự ức chế tâm lý, nếu có, sớm được khơi thông. Thầy Phan Thanh Hùng nói năng nhỏ nhẹ, ứng xử chuẩn mực nên nhận được sự tin tưởng tuyệt đối từ các học trò.

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận