​Thuyền trưởng Miura

THIÊN DI 18/12/2014 10:12 GMT+7

TTCT - Chưa bao giờ một đội tuyển Việt Nam lại có thể đá một cách tự tin như thế trong trận thắng Malaysia 2-1 ở AFF Suzuki Cup 2014, đồng thời tạo được niềm tin nơi người hâm mộ một cách chóng vánh như thế!

Không phải nịnh ông Miura, song nhất định phải nhìn thấy ông chính là thuyền trưởng đã dẫn dắt đội tuyển Việt Nam trải qua bốn trận đấu trên con tàu gồm thủy thủ đoàn 22 người, song lần đầu tiên trình làng được một bộ mặt toàn thể và đồng đều, chứ không chỉ gồm một đội hình chính “chân cao” cùng một nhóm cầu thủ dự bị “chân thấp”, có vào sân cũng chỉ đem lại sự thấp thỏm!

Nếu xem đội tuyển như một con tàu ra khơi thì rõ ràng trong thủy thủ đoàn ấy không thể có những vị trí “thừa” hay “cho có”, mà phải là “ai nấy vững vàng ở vị trí” để thực hiện cho đúng và hoàn hảo các huấn lệnh của thuyền trưởng.

Trong mọi hải quân đều có những thuyền trưởng giỏi rèn thủy thủ đoàn sao cho thuần thục. Làm được một đội tuyển thành “22 người như một” thuần thục như ông Miura đã làm được trong hai tuần qua là một điều xưa nay mới thấy. 

Nay là lúc mà các đội đối thủ, cho dù có biết tỏng trận tới tuyển thủ nào của Việt Nam phải ngồi ngoài sân vì hai thẻ phạt hay chấn thương, cũng không biết sẽ phải bài binh bố trận như thế nào! 

Thế nhưng, khi xung trận sẽ là khoảng cách giữa thao trường và chiến trường. Chỉ ở chiến trường, trong đó có cả trận tâm lý chiến trước và sau trận đấu, và cơ bản là trong trận đấu giữa các “mũi tên hòn đạn”, thuyền trưởng phải biết lệnh cho máy trưởng, pháo trưởng, pháo phó... những gì!

Huấn luyện viên thì đội tuyển Việt Nam đã có nhiều, song thuyền trưởng như thế thì nay mới có. 

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận