Từ những tấm lòng

TẤN PHÚC 16/02/2012 10:02 GMT+7

TTCT - Khi chúng tôi có mặt tại Bệnh viện quận Bình Thạnh (TP.HCM) để trao số tiền bạn đọc báo Tuổi Trẻ tặng cựu cầu thủ Võ Văn Biển, đó cũng là lúc ông đang sống trong niềm hạnh phúc được vây quanh bởi bạn bè thuộc Chi hội cựu cầu thủ TP.HCM do chủ tịch Hồ Thanh Cang dẫn đầu cùng các danh thủ Dương Văn Thà, Liêu Bá Châu, Phạm Hinh...

Thời trai trẻ, họ là đồng đội và cũng là đối thủ của ông trên sân cỏ.

Cựu tuyển thủ Võ Văn Biển thiếu tiền chữa bệnh
Chia sẻ với cựu tuyển thủ Võ Văn Biển
Nhiều tấm lòng đến với cựu cầu thủ Võ Văn Biển
Tặng ông Võ Văn Biển 20 triệu đồng

Phóng to
Ban chấp hành Chi hội cựu cầu thủ TP.HCM trao quà Tết Nhâm Thìn cho cựu danh thủ Trần Văn Nhung (ngồi thứ hai từ phải sang, vô địch SEAP Games 1959) - Ảnh: Sĩ Huyên

Khác với vẻ đượm buồn, biếng nói thường nhật trên giường bệnh, mắt ông Biển ánh lên niềm vui. Ông tâm sự: “Tôi rất vui khi được nhiều mạnh thường quân, anh em cựu cầu thủ đến động viên ngay trên giường bệnh. Số tiền họ góp cho tôi trị bệnh tuy không lớn nhưng cũng đủ sưởi ấm lòng và san sẻ phần nào khó khăn cho tôi. Quý nhất là tình cảm của anh em cựu cầu thủ đã bỏ thời gian trò chuyện cùng tôi”.

Biết được tình cảnh ông Biển đang vật lộn với bệnh gút, suy thận và suy tim để giành giật sự sống nhưng lại thiếu tiền, nhiều danh thủ - từ người từng là đối thủ của ông như Nguyễn Phúc, đồng đội cũ Trần Lương... đến thế hệ đàn em như Nguyễn Minh Phương (SHB Đà Nẵng), rồi thành viên Chi hội cựu cầu thủ TP.HCM - đã tìm đến ông.

Mỗi người một hoàn cảnh, nhưng của ít lòng nhiều giúp ông Biển gần 60 triệu đồng. Ông Hồ Thanh Cang nói: “Chi hội cựu cầu thủ TP.HCM luôn quan tâm, giúp đỡ anh em cựu cầu thủ lúc khó khăn. Vào Tết Nhâm Thìn, chi hội đã phối hợp cùng nhiều mạnh thường quân tổ chức tặng quà cho các cựu cầu thủ, trong đó có cả ông Biển”. Chi hội cựu cầu thủ TP.HCM cũng đã đi thăm hai cựu cầu thủ mắc bệnh khá nặng là Phạm Văn Lắm (đã mất sáng 5-2) và Ngô Thành Kế.

Trước nay, cầu thủ bóng đá vốn được xem là “quần đùi áo số”, “vai u thịt bắp”... Nhưng trên tất cả họ đang sống với nhau rất tình cảm, đùm bọc đồng nghiệp gặp khó khăn. Chính những tấm lòng đó đã góp lửa sưởi ấm nhiều số phận chịu cảnh bạc đời hậu sân cỏ.

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận