Tự tin

HUY THỌ 22/10/2011 04:10 GMT+7

TTCT - Sau đêm mở màn của chương trình Cặp đôi hoàn hảo, không ít người tấm tắc khen lực sĩ Phạm Văn Mách hát hay, không bị “chìm” trước nhân vật số 2 của Việt Nam Idol Văn Mai Hương.

Thật ra trong giới thể thao Việt Nam, Mách được gọi là giọng ca vàng nên không bất ngờ lắm về màn trình diễn của anh. Nếu có ngỡ ngàng chăng thì chính là phong cách đầy tự tin của Mách khi xuất hiện ở một lĩnh vực xa lạ. Nếu biết rõ Mách mới hiểu rằng anh là một “của hiếm” trong giới thể thao. Hiếm ở chỗ thẳng thắn, tự tin. Cần gì anh nói thẳng, như cái kiểu hồi giã từ TP.HCM để trở về với An Giang.

Mẫu VĐV đầy tự tin như Mách không phải là nhiều trong làng thể thao VN.

Hôm lãnh đạo Sở Văn hóa - thể thao và du lịch TP.HCM làm việc với toàn đội bóng CLB TP.HCM, một cầu thủ đại diện cho tập thể đội bóng đã xin phát biểu như thế này: “Thưa chú (ông phó giám đốc, phụ trách thể thao), cho tụi cháu xin lại tiền ăn sáng”! Tiền ăn sáng ở đây nằm trong tiêu chuẩn mà các cầu thủ đã bị nợ hai năm nay. Cái của mình thì phải đòi, chứ không phải xin một cách rụt rè như vậy.

Phần lớn dân thể thao đều rụt rè như anh chàng cầu thủ vừa kể, chứ không tự tin, mạnh mẽ được như Mách.

Xin đừng nghĩ rằng chuyện rụt rè này không ảnh hưởng đến chuyện thể thao. Nếu có dịp xuất ngoại cùng các đội tuyển thể thao Việt Nam, mọi người sẽ thấy VĐV của chúng ta rất “yếu” so với VĐV nước ngoài. Chúng ta chẳng dám giao lưu với ai, chỉ túm tụm cạnh nhau như một đàn gà con mới nở bị xa mẹ vài mét! Sự rụt rè ấy ít nhiều đi theo cả vào sân đấu...

Viết đến đây chợt nhớ những bức ảnh chụp tổng thống Bush khi đi thăm đội bóng chuyền bãi biển Mỹ tại Olympic Bắc Kinh 2008. Các VĐV choàng vai vị nguyên thủ, cười đùa rất tự tin...

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận