TTCT - Tuần ba buổi, những tín đồ đầu tiên của trial bike (xe đạp vượt chướng ngại vật) ở TP.HCM miệt mài luyện tập trong không gian một nhà xưởng rộng hơn 3.000m2 tại quận Bình Tân. Tú chỉ dẫn một động tác nhảy vượt chướng ngại cho cậu học trò nhỏ Liêm Hiệp Tiến - Ảnh: Nguyễn Đình Liêm Hiệp Tiến, học sinh lớp 10 Trường Võ Thị Sáu, thành viên nhỏ nhất môn trial bike Việt Nam, đã thể hiện năng khiếu chỉ sau bốn tháng luyện tập - Ảnh: Nguyễn Đình Hiện ở Việt Nam chỉ có khoảng 10 người tập luyện trial bike, do việc sở hữu một chiếc xe luyện tập cũng không mấy đơn giản bởi giá cao và nguồn cung khan hiếm. Nhưng khó khăn lớn hơn chính là niềm đam mê và sự kiên trì của người tập luyện. Là người đầu tiên du nhập môn thể thao này vào Việt Nam (năm 2008) và đang từng ngày truyền thụ cảm hứng, niềm đam mê trial bike cho các bạn trẻ, Ngô Minh Tú cho biết: “Nhiều người theo tập thời gian ngắn thì bỏ cuộc, bán xe, bởi nếu không tập luyện được động tác cơ bản nhất là giữ thăng bằng trên xe (trackstand) thì không thể chuyển sang các động tác khác. Khi xác định tập trial bike, đam mê không thì chưa đủ, cần phải có sự bền bỉ, chịu đựng, thậm chí hi sinh (thời gian, tiền bạc, những thương tích trên thân thể) mới có thể tiếp tục luyện tập lâu dài, chứ chưa đề cập đến ý định muốn trở thành người chơi chuyên nghiệp”. Niềng xe thường có các lỗ nhằm giảm áp lực cho vỏ xe khi thực hiện các cú nhảy tiếp đất từ trên cao - Ảnh: Nguyễn Đình Khi có sân tập bài bản, những vết chấn thương và sây sát trên cơ thể (chủ yếu ở hai ống quyển) được giảm thiểu - Ảnh: Nguyễn Đình Các bài tập từ cơ bản đến nâng cao của môn thể thao mạo hiểm này được Tú và những người đam mê tự tìm tòi trên mạng và luyện tập. Địa điểm tập chỉ là không gian hè phố, công viên. Rời Hà Nội, Ngô Minh Tú mang theo niềm đam mê trial bike đến TP.HCM, và đến nay đã hội tụ được năm thành viên tham gia luyện tập. Ý tưởng xây dựng một sân chơi mang tính chuyên nghiệp, bài bản, vừa nâng cao kỹ năng người luyện tập, vừa đảm bảo an toàn và giảm thiểu các tai nạn xảy ra sau những cú phóng xe vượt chướng ngại dần dần được Tú cùng những người bạn biến thành hiện thực. Với nguồn kinh phí và công sức do chính những người tập trial bike đóng góp, một lò luyện đúng nghĩa dành cho trial bike đầu tiên ở Việt Nam đã hình thành với khối lượng hoàn hảo đạt đến 70%, theo nhận định của Tú. Sân tập này nằm gọn trong một nhà xưởng, có chướng ngại vật là các thanh gỗ pallet được Tú cùng những người bạn tự tái chế, đóng thành từng hình khối để dễ tháo rời, sắp xếp, mô phỏng các chướng ngại vật theo cấp độ từ dễ đến khó. Sân tập trial bike vừa là nơi hội tụ niềm đam mê, vừa là nơi Tú cùng những người bạn hằng tuần luyện tập miệt mài. Họ ấp ủ hi vọng một ngày không xa, môn thể thao trial bike của Việt Nam sẽ có dịp tham dự các cuộc thi khu vực và quốc tế. Tags: Xe đạp
Thủ tướng Phạm Minh Chính: ASEAN có vị thế tốt chưa từng có nhưng thách thức cũng không kém DUY LINH 23/04/2024 Thông điệp được Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu trong phiên khai mạc Diễn đàn tương lai ASEAN sáng 23-4 tại Hà Nội.
Ông Trần Quí Thanh: Bị cáo không có tội TUYẾT MAI 23/04/2024 Sáng 23-4, TAND TP.HCM xét xử ông Trần Quí Thanh và 2 con gái về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản của 4 bị hại. Tại tòa, ông Thanh nói mình không có tội, ông không cho vay, mà mua bán đất với các bị hại.
Vụ 7 người chết ở Yên Bái: Công nhân thoát nạn kể lại khoảnh khắc máy nghiền xi măng bất ngờ quay CHÍ TUỆ 23/04/2024 Máy nghiền xi măng bất ngờ chạy khi đang thay tấm lát bị mòn, 3 công nhân ở ngoài bị hất văng xuống đất, họ cũng chỉ kịp kêu cứu, còn 7 đồng nghiệp ở bên trong máy đã không qua khỏi.
Giá vàng rơi thẳng đứng ÁNH HỒNG 23/04/2024 Từ 83,5 triệu đồng/lượng, giá vàng miếng SJC sáng nay 23-4 bốc hơi còn 82,3 triệu đồng/lượng khi Ngân hàng Nhà nước chính thức đấu thầu vàng miếng.