Võ Việt trên đảo

ĐÔNG HÀ 08/01/2014 23:01 GMT+7

TTCT - Du khách đến với Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu), nhất là người nước ngoài, rất thích thú với việc chụp hình và xem các môn đệ vovinam hăng say luyện tập vào mỗi buổi sáng sớm cuối tuần trên bãi biển ở khu vực Côn Đảo Resort.

Phóng to
Anh Võ Thành Nơi luyện tập một động tác tự vệ cho một nữ sinh vovinam trên bãi biển Côn Đảo - Ảnh: Đông Hà

Đó là lớp dạy võ vovinam với 30 học viên đang được huấn luyện viên Võ Thành Nơi (35 tuổi) đứng lớp. Từ ba năm nay, ngoài công việc hằng ngày là cắt tỉa cây xanh của Ban quản lý công trình công cộng huyện Côn Đảo, anh Nơi còn dành thời gian và tâm huyết để truyền tinh thần Việt võ đạo cho các em nhỏ tại huyện đảo này.

Anh Nơi là người tiếp nối võ sư Huỳnh Đình Long truyền lại môn võ của người Việt này ở Côn Đảo. Huỳnh Đình Long là võ sư cao cấp, đeo đai hồng nhất, từng là hội phó Hội Vovinam Bà Rịa - Vũng Tàu. Anh Long hiện là giám đốc Trung tâm giáo dục thường xuyên huyện Côn Đảo.

Anh Long cho biết năm 2007, sau khi ra đảo công tác được hai năm, anh đã mở lớp dạy vovinam. Từ đó đến nay, anh đã có sáu đệ tử ở Côn Đảo theo đuổi vovinam và anh Nơi là người thay anh đứng lớp để tiếp tục truyền võ Việt cho lớp trẻ.

Các lớp dạy võ do anh Long, anh Nơi đứng lớp thu học phí chỉ từ 50.000-60.000 đồng/tháng, thậm chí miễn phí cho những em khó khăn nhưng có lòng yêu môn thể thao này. “Mục đích của chúng tôi là muốn tạo điều kiện để các em nhỏ rèn luyện sức khỏe, sau này lớn lên sẵn sàng bảo vệ, xây dựng đảo và tiếp tục phát triển môn võ của người Việt” - anh Long tâm sự.

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận