04/08/2010 13:03 GMT+7

Cô gái gốc Việt 17 tuổi nhận học bổng tiến sĩ ĐH Harvard

PHẠM LÊ
PHẠM LÊ

TTO - Trong khi các bạn cùng lứa tuổi khác đang nỗ lực hoàn thành bậc trung học, Alexandria Huỳnh, 17 tuổi, sẽ bắt đầu lên đường đến trường đại học Harvard vào mùa thu này để theo đuổi bậc tiến sĩ ngành Miễn dịch học.

Theo thông cáo báo chí ĐH California, ngoài học bổng toàn phần bậc đào tạo tiến sĩ của đại học Y dược Harvard, cô sinh viên gốc Việt này còn được nhận vào chương trình đào tạo tiến sĩ tại Đại học Yale và Đại học Pennsylvania.

5GqIVrsY.jpgPhóng to
Alexandria Huỳnh trong buổi lễ tốt nghiệp trường ĐH California ở Los Angeles - Ảnh: insidesocal.com

Alexandria Huỳnh là sinh viên trẻ tuổi nhất khi tốt nghiệp cử nhân loại ưu ĐH California ở Los Angeles lúc tuổi 13. Cô cho biết hy vọng sẽ tiếp tục được theo đuổi công việc nghiên cứu các ứng dụng lâm sàng trong y khoa.

Là cư dân thành phố Torrance, cô từng là thành viên nhóm nghiêm cứu Frank Porter tại đại học tiểu bang California ở Los Angeles. Cô cho biết đã “dành phần lớn thời gian ở trường và ở phòng thí nghiệm. Công việc hỗ trợ cho sinh viên như một cố vấn nghiên cứu đã giúp tôi học cách tự phản biện bản thân và trong công việc của mình”.

Alexandria Huỳnh cũng là thành viên của Hội danh dự chìa khóa vàng và Hội danh dự Phi Kappa Phi tại Đại học ở Los Angeles. Cô từng nhận học bổng của Kinecta Federal Credit Union và nhận giải thưởng sinh viên tốt nghiệp xuất sắc của Phi Kappa Phi. Thời gian rảnh cô gái trẻ này thích trượt băng, chơi piano hay tham gia chương trình tình nguyện. Cô cũng từng làm tình nguyện cho Trung tâm Y tế Torrance Memorial.

Chương trình EEP của Đại học tiểu bang California ở Los Angeles là nơi nhận những sinh viên trẻ có tài năng vào học đại học, thậm chí có những sinh viên được nhận vào trường chỉ mới 11 tuổi. Alexandria Huỳnh nằm trong số 20 sinh viên tốt nghiệp trong chương trình EEP năm nay.

PHẠM LÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên