19/02/2017 10:34 GMT+7

Cửa hàng sách 187 tuổi đóng cửa

D.KIM THOA
D.KIM THOA

TTO - Cửa hàng sách của Nhà xuất bản Samuel French chuyên phát hành các tài liệu phục vụ ngành sân khấu và điện ảnh đã hoạt động 187 năm ở thủ đô London, Vương quốc Anh, vừa công bố đóng cửa.

Cửa hàng sách đã hoạt động 187 năm - Ảnh: Wikimedia
Cửa hàng sách đã hoạt động 187 năm - Ảnh: Wikimedia

Lý do vì giá thuê mặt bằng đã tăng lên 300% trong năm năm qua.

Theo trang The Stage (Anh), với giá thuê mặt bằng quá cao, mọi hoạt động bán sách của cửa hàng Samuel French sẽ được chuyển sang bán trực tuyến.

Sau công bố về việc đóng cửa ngày 16-2, rất nhiều người hoạt động trong lĩnh vực sân khấu, điện ảnh đã tỏ ra rất tiếc nuối trước việc một địa chỉ văn hóa lâu đời của xứ sở sương mù phải dừng hoạt động.

Một số người chỉ trích giá thuê mặt bằng ở London quá cao. Nhà viết kịch Michael Ross viết trên Twitter: “Giá thuê ở London quá cao, tiêu diệt sức sống và sự đa dạng của thành phố này. Hãy làm gì đó đi ông Sadiq (là thị trưởng London từ năm 2016)”.

Một đơn kiến nghị tập thể trên trang Change.org kêu gọi hãy cứu lấy cửa hàng sách Samuel French đã thu hút được hơn 350 chữ ký.

Đơn kiến nghị cho rằng không chỉ là một cửa hàng sách bình thường, Samuel French còn là một tài sản vô giá của ngành sân khấu - một ngành đã khiến London nói riêng và Vương quốc Anh nói chung được biết đến trên toàn cầu.

D.KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên