Xe
25/04/2024 14:02 GMT+7

Nhân viên Rolls-Royce tiếp khách bình dân như VIP, dân mạng ca ngợi đẳng cấp

Một nhân viên bán hàng của Rolls-Royce ở Trung Quốc đã tỏ ra tử tế với một người đàn ông khát khao sở hữu xe sang nhưng không có đủ tiền mua. Câu chuyện đã khiến nhiều cư dân mạng xúc động.

Một người bán Rolls-Royce ở Trung Quốc đã cho phép người đàn ông có thu nhập khiêm tốn ngồi vào chiếc xe hơi sang trọng - Ảnh: SCMP

Một người bán Rolls-Royce ở Trung Quốc đã cho người đàn ông có thu nhập khiêm tốn ngồi vào chiếc xe hơi sang trọng - Ảnh: SCMP

Người đàn ông bình dân bước vào showroom Rolls-Royce

Trong video Douyin (TikTok ở Trung Quốc) được lan truyền, một người đàn ông ghé thăm showroom Rolls-Royce ở Tây An, tỉnh Thiểm Tây, phía tây bắc Trung Quốc. Anh ta đến đó để chiêm ngưỡng chiếc xe yêu thích của mình - Cullinan.

Vị khách ăn mặc giản dị hỏi người bán hàng Li Zhangchao rằng liệu anh ta có cần phải "chứng minh tài chính" thì mới được bước vào hay không.

Li bác bỏ và niềm nở đón tiếp người đàn ông bước vào showroom. Sales ô tô này còn giúp biến ước mơ của người đàn ông thành hiện thực bằng cách hỗ trợ quay video cảnh anh đứng cạnh chiếc xe trị giá khoảng 7 triệu nhân dân tệ (25 tỉ đồng).

Nhân viên Rolls-Royce tiếp khách bình dân như VIP, dân mạng ca ngợi đẳng cấp- Ảnh 2.
Nhân viên Rolls-Royce tiếp khách bình dân như VIP, dân mạng ca ngợi đẳng cấp- Ảnh 3.

Li lịch sự không kiểm tra thẻ của khách vào showroom - Ảnh cắt từ video

Người đàn ông còn gọi điện cho mẹ, nói với bà rằng con trai bà đã "thành công" và có thể yên tâm về con mình rồi.

Sau đó, Li tiếp tục kiên nhẫn giúp đỡ người đàn ông ngồi vào trong ghế lái và tạo dáng chụp ảnh với chiếc Rolls-Royce.

Khi bước vào xe, người đàn ông muốn lót ni lông lên ghế vì sợ sẽ làm bẩn chiếc ghế đắt tiền, Li đã ngăn lại và nói: "Anh phải trải nghiệm sự thoải mái mà chiếc xe mang lại một cách trọn vẹn".

Li giúp khách chụp ảnh bên cạnh những chiếc xe đắt tiền - Ảnh cắt từ video

Li giúp khách chụp ảnh bên cạnh những chiếc xe đắt tiền - Ảnh cắt từ video

Nhân viên Rolls-Royce tiếp khách bình dân như VIP, dân mạng ca ngợi đẳng cấp- Ảnh 5.
Nhân viên Rolls-Royce tiếp khách bình dân như VIP, dân mạng ca ngợi đẳng cấp- Ảnh 6.
Nhân viên Rolls-Royce tiếp khách bình dân như VIP, dân mạng ca ngợi đẳng cấp- Ảnh 7.

Cũng như được bước vào trong và trải nghiệm các tính năng cao cấp trên xe, từ bầu trời sao đến ô - phụ kiện đặc trưng của những chiếc xe Rolls-Royce - Ảnh cắt từ video

Khi bước xuống xe, người đàn ông vừa biết ơn vừa buồn bã nói với Li: "Tôi sẽ không bao giờ có cơ hội sở hữu một chiếc xe như thế này".

Nhưng Li đã động viên: "Không ai biết trước được tương lai. Nếu anh cố gắng và thành công thì sao? Những người sở hữu chiếc xe này đã thành công bằng cách nỗ lực hết mình".

Anh còn khẳng định "95% khách hàng là những người tay trắng làm nên". "Tay trắng" đến độ không xu dính túi, nhưng 10 - 20 năm sau, họ quay lại mua một chiếc Rolls-Royce.

Nhân viên Rolls-Royce tiếp khách bình dân như VIP, dân mạng ca ngợi đẳng cấp- Ảnh 8.
Nhân viên Rolls-Royce tiếp khách bình dân như VIP, dân mạng ca ngợi đẳng cấp- Ảnh 9.
Nhân viên Rolls-Royce tiếp khách bình dân như VIP, dân mạng ca ngợi đẳng cấp- Ảnh 10.

Li động viên người đàn ông, hôm nay chưa mua được xe không có nghĩa ngày mai cũng vậy - Ảnh cắt từ video

Cư dân mạng nói gì?

Thực tế, người đàn ông "nghèo" trong video là một người có tài khoản Douyin với 55.000 người theo dõi. Song @Renjianzazai chưa phải là một tài khoản quá hot. @Renjianzazai mới chỉ đăng video đầu tiên vào tháng 12-2023 với các video xoay quanh chủ đề "Lần đầu làm...". Chẳng hạn, video đầu tiên là lần đầu bước vào cửa hàng bán bột.

Anh quay rất chăm chỉ nên đến nay đã tích lũy được khoảng hơn 80 video. Nhưng số video trên 100.000 người thích không nhiều. Bước vào showroom Rolls-Royce là một trong số ít video được yêu thích.

Cư dân mạng ca ngợi sự lịch thiệp của Li, nói rằng anh đã xóa bỏ ấn tượng xấu của họ về những nhân viên bán hàng xa xỉ.

- Anh ấy đích thị là nhân viên bán hàng giỏi nhất của Rolls-Royce, không giống những người bán hàng cao cấp khác tôi từng gặp. Họ khinh bỉ chỉ vì tôi trông xuề xòa.

- Tôi biết người này. Anh ấy có thái độ như vậy suốt hơn 10 năm rồi.

- Khi nào giàu lên tôi sẽ tìm anh ấy để mua xe.

- Cảm ơn vì đã cho tôi biết không phải mọi nhân viên bán hàng xa xỉ đều là những kẻ hợm hĩnh.

- Hẳn người bán hàng tự nhủ: Thà bắt nhầm còn hơn bỏ sót, nhỡ "chủ tịch giả nghèo" thì sao.

- Người bán hàng nói đúng, không ai biết trước tương lai.

Trong khi đó, cũng có một số người kể lại những trải nghiệm không hay khi đi mua ô tô. Một người kể có một lần bước vào một showroom và nhân viên ở đó nhìn không quá thiện cảm (do ăn mặc bình thường) nên đã rút thẻ ra cho kiểm tra. Người này không ngờ nhân viên ở đó thực sự tiến hành kiểm tra tài chính của mình.

Một người khác kể lại câu chuyện có người tên "Vu Đông Lai" đi dép lê mua ô tô và không ai chào đón. Chỉ có một nhân viên thực tập đón tiếp.

Li Zhangchao, 41 tuổi, đã làm việc cho Rolls-Royce kể từ khi showroom ở Tây An được khai trương vào năm 2012. Trước đó, anh từng bán xe cho Mercedes-Benz, Bentley, và cũng gây ấn tượng tốt với những khách hàng của các thương hiệu này.

Trung Quốc là thị trường lớn thứ hai của Rolls-Royce. Với 30 showroom, thị trường này tiêu thụ 1.600 chiếc Rolls-Royce vào năm ngoái, tương đương 1/4 doanh số toàn cầu của thương hiệu.

9X chơi xe sang: Rolls-Royce, Bentley không đắt như mọi người vẫn nghĩ9X chơi xe sang: Rolls-Royce, Bentley không đắt như mọi người vẫn nghĩ

Một người yêu xe hơi trẻ tuổi đã mua chiếc Bentley đầu tiên khi mới 22 tuổi, nhằm thay cho chiếc… Rolls-Royce đã có trong nhà.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên