10/05/2024 19:00 GMT+7

Phụ nữ Việt dành 679 giờ mỗi năm để chăm chút bữa cơm nhà

Theo số liệu của C.P. Việt Nam từ nghiên cứu của Kantar và Q&Me, trung bình một bà mẹ Việt Nam dành hơn 28 ngày, tương đương 679 giờ mỗi năm để nấu nướng bữa cơm nhà.

Những bữa cơm nhà được xem là nền tảng của gia đình, tạo ra sự gắn kết yêu thương.

Những bữa cơm nhà được xem là nền tảng của gia đình, tạo ra sự gắn kết yêu thương.

Đồng nghĩa với việc, mỗi ngày họ dành hơn 2 tiếng để chăm chút cho bữa cơm nhà. Mỗi bữa ăn do các bà mẹ Việt nấu thường gồm khoảng 3 món, trong đó 97% là món Việt Nam. Đáng chú ý, các bữa cơm này còn được "thiết kế" dựa trên sở thích của từng thành viên trong gia đình khi người mẹ luôn là người hiểu bố và con nhất.

Giá trị của những bữa cơm nhà

Từng có quan niệm cho rằng phụ nữ làm nội trợ đồng nghĩa với việc "không có đóng góp kinh tế" cho gia đình và xã hội. Tuy nhiên, các nghiên cứu đã chỉ ra một con số đáng ngạc nhiên, rằng giá trị kinh tế quy đổi từ những đóng góp của người phụ nữ trong việc chăm sóc gia đình cao gấp 3 lần ngành công nghệ.

Cụ thể, năm 2022, Oxfam ước tính giá trị công việc chăm sóc không lương của phụ nữ trên toàn cầu có thể lên đến 10,8 nghìn tỉ đô la mỗi năm. Con số khổng lồ này là minh chứng cho sự đóng góp to lớn của người mẹ không chỉ với gia đình mà còn ở cấp độ xã hội.

Đồng thời, thời gian chăm sóc của người mẹ không chỉ là một đóng góp kinh tế mà còn có giá trị tinh thần vô giá, góp phần quan trọng cho nền tảng hạnh phúc gia đình. Những bữa cơm nhà là trung tâm của cuộc sống gia đình, là nơi chia sẻ những khoảnh khắc tình thân.

Bên cạnh đó, theo khảo sát của 2 công ty nghiên cứu thị trường Kantar & Q&Me về thói quen nấu nướng của các bà mẹ, họ đặt sức khỏe thể chất và tinh thần của gia đình lên hàng đầu. Trong đó, để đảm bảo sức khỏe gia đình, yếu tố dinh dưỡng là cân nhắc quan trọng nhất, tiếp đến là yếu tố tiện lợi trong việc nấu nướng, để trách nhiệm bếp núc được duy trì cân bằng.

Cả nhà san sẻ việc chăm sóc bữa cơm nhà cùng mẹ

Những năm gần đây, khi các giá trị gia đình ngày càng được đề cao, các hoạt động lan tỏa sự tri ân dành cho những người mẹ cũng được nhiều người ủng hộ.

Mới đây, chiến dịch "Như cách mẹ yêu thương" của C.P. Việt Nam đã thu hút quan tâm bởi cách gợi mở sự thấu hiểu của các thành viên trong gia đình với người mẹ, khích lệ mọi người cùng xắn tay vào bếp, làm việc nhà, chia sẻ trách nhiệm chăm sóc gia đình.

San sẻ công việc bếp núc với những người mẹ, người vợ cũng là cách lan tỏa yêu thương trong gia đình.

San sẻ công việc bếp núc với những người mẹ, người vợ cũng là cách lan tỏa yêu thương trong gia đình.

Có thể thấy với cuộc sống bận rộn ngày nay, ngày càng nhiều sản phẩm có thể giúp cho mọi người tiết kiệm được nhiều thời gian cho việc nấu nướng, trong đó có các sản phẩm sơ chế, chế biến sẵn.

Nhiều thương hiệu hiện đại như C.P. Việt Nam đã trình làng nhiều dòng thực phẩm chế biến chất lượng, đạt tiêu chuẩn quốc tế, hợp thị hiếu khẩu vị hiện đại, để trải nghiệm vào bếp trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Ngày của mẹ năm nay (12-5), hãy bắt đầu bằng việc thấu hiểu ngôn ngữ yêu thương của mẹ. Chẳng hạn như dành những lời khen hoặc lời cảm ơn về những món ăn mẹ nấu. Và đừng quên dành cho mẹ thêm thời gian nghỉ ngơi bằng cách đích thân vào bếp chuẩn bị bữa ăn cho gia đình, dù chỉ là món ăn đơn giản. Hãy thể hiện tình yêu với mẹ ngay hôm nay, bạn nhé!

Hạnh phúc từ bữa cơm nhàHạnh phúc từ bữa cơm nhà

Những bữa cơm gia đình đầm ấm, những thành viên quây quần bên gian bếp ngày cuối tuần, đó là niềm vui, hạnh phúc của đa số bà nội trợ. Để có được một bữa ăn ngon, lên thực đơn, đi chợ, mua gì, nấu món nào... mỗi gia đình sẽ có tính toán rất kỹ.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên