07/07/2017 15:44 GMT+7

Trung Quốc: muốn xài túi xách hàng hiệu thì... thuê 

D.KIM THOA
D.KIM THOA

TTO - Sau các dịch vụ chia sẻ xe đạp, sạc điện thoại, dù và thậm chí là bóng rổ đã có tại Trung Quốc, giờ đây các loại túi xách hàng hiệu cũng vừa trở thành mặt hàng gia nhập thị trường này.

Hàng hóa xa xỉ là những vật dụng được giới trẻ Trung Quốc rất ưa chuộng - Ảnh: AFP
Hàng hóa xa xỉ là những vật dụng được giới trẻ Trung Quốc rất ưa chuộng - Ảnh: AFP

Theo trang tin Cqnews (Trung Quốc), thông qua ứng dụng nhắn tin trên di động WeChat, các cư dân mạng Trung Quốc hiện đã có thể thuê túi xách thuộc đủ các thương hiệu lớn như Louis Vuitton, Gucci, Chanel và Dior. Đây là dịch vụ do Công ty Dou Baobao cung cấp.

Tùy theo chất lượng và loại túi, người thuê sẽ phải bỏ ra từ 99-1.878 nhân dân tệ (khoảng 300.000-6 triệu đồng) để thuê một chiếc túi hàng hiệu.

Căn cứ theo giá bán thị trường của từng chiếc túi, Công ty Dou Baobao sẽ yêu cầu khách hàng ký gửi số tiền bằng 30-50% giá trị chiếc túi họ thuê.

Nhà sáng lập Dou Baobao, ông Cheng Kaiwen, cho rằng mô hình kinh doanh của công ty ông có những lợi ích cả về kinh tế lẫn môi trường, đồng thời giúp người tiêu dùng Trung Quốc có thể phân biệt được giữa hàng thật và hàng giả, hàng nhái trong một thị trường rất phức tạp trong nước.

Mặc dù các dịch vụ cho thuê vật dụng xa xỉ đã có ở Mỹ và Nhật Bản, các cư dân mạng trên trang Sina Weibo của Trung Quốc vẫn bày tỏ những ngờ vực về khả năng thành công của mô hình kinh doanh này trong nước.

D.KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên