01/05/2024 18:33 GMT+7

Giá trị giỏ hàng khách mua dịp lễ 30-4 tăng đến 40%, đa phần là mặt hàng gì?

Dịp lễ năm nay, lượng khách đến mua sắm tại các siêu thị, trung tâm thương mại ở TP.HCM dự ước tăng khoảng 20% so với ngày thường, tuy nhiên giá trị giỏ hàng tăng đến 40%, trong đó đa phần là nước giải khát.

Khách đến siêu thị kết hợp mua sắm với ăn uống cùng gia đình để

Khách đến siêu thị kết hợp mua sắm với ăn uống cùng gia đình để "trốn nóng" trong dịp lễ 30-4 và 1-5 - Ảnh: N.BÌNH

Ngày 1-5, lượng khách đến mua sắm tại các siêu thị, trung tâm thương mại vẫn khá đông đúc, không kém những ngày trước. Khách đặc biệt tập trung tại các gian hàng thực phẩm ăn ngay, bánh ngọt các loại, nước giải khát.

Tại siêu thị AEON quận 7, trong khi khu vực trưng bày hàng tiêu dùng, hóa mỹ phẩm khá vắng thì khu vực thực phẩm ăn ngay trong ngày, hay quầy bánh và nước lại chứng kiến cảnh khách xếp hàng dài. 

Chị Mỹ, ngụ quận 7, cho biết sau ba ngày "trốn" trong nhà, gia đình mới đến trung tâm thương mại để xem phim và mua sắm chuẩn bị cho ngày mai đi làm, đi học trở lại. "Tôi chủ yếu mua thực phẩm, rau củ, thịt để chuẩn bị cho bữa cơm hằng ngày và vài món ăn liền có thể dùng ngay tại siêu thị, tránh nắng nóng bên ngoài", chị Mỹ cho biết.

Tại các hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op như Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food…, đại diện hệ thống cho biết kỳ nghỉ kéo dài 5 ngày ghi nhận lượng khách tăng khoảng 20% so với ngày thường, đặc biệt giá trị giỏ hàng tăng khoảng 40%. 

Riêng tại một số Co.opmart ở Huế, Quy Nhơn, Quảng Bình, Đắk Lắk, Cần Thơ... sức mua và giá trị hóa đơn cũng tăng hơn 50% so với ngày thường.

Lý do vì hệ thống đã bơm mạnh khuyến mãi vào thời gian nghỉ lễ, giá trị hóa đơn càng cao khách hàng càng hưởng nhiều ưu đãi như mua hàng giá 0 đồng, tặng quà được thiết kế dành riêng cho kỷ niệm 35 năm thành lập Saigon Co.op...

"Vì thời tiết nắng nóng nên kênh mua sắm trực tuyến Co.op Online ghi nhận lượng khách hàng tăng 50% so với tháng trước. Mặt hàng được lựa chọn chủ yếu là nước giải khát, trái cây giải nhiệt như dưa hấu, bưởi, cam, táo…", vị này cho biết.

Với giá trị đơn hàng lớn, khách chọn dịch vụ giao hàng tận nhà tăng vọt - Ảnh: N.BÌNH

Với giá trị đơn hàng lớn, khách chọn dịch vụ giao hàng tận nhà tăng vọt - Ảnh: N.BÌNH

Để giải phóng lượng hàng giao online, tránh tồn đơn hàng qua ngày, hệ thống này tăng cường đội ngũ nhân viên giao hàng. Riêng chuỗi siêu thị Co.opmart còn tổ chức những chuyến bán hàng lưu động ngay trong dịp này để khách hàng hạn chế tối đa việc di chuyển, tránh nóng.

Theo ghi nhận tại một số siêu thị trên địa bàn thành phố, sức mua tăng tập trung vào các nhóm hàng thực phẩm chế biến sẵn, thức uống giải khát, mì ăn liền, rau củ quả… ước tính tăng 30% so với tháng trước. 

Nhiều người cho biết thời tiết nắng nóng nên ngại di chuyển, ở lại thành phố nghỉ lễ. Thay vào đó, họ đã mua sắm chuẩn bị các bữa cơm tươm tất hơn, vì thế mua nhiều hàng hóa hơn.

Theo đại diện MM Mega Market Việt Nam, với sức mua khá tốt khi bắt đầu ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ, hệ thống ước tính sức mua tăng khoảng 20% do người dân nghỉ lễ dài ngày. Tương tự, đại diện WinCommerce cũng kỳ vọng lượng khách hàng mua sắm tại hệ thống trong những ngày lễ tăng khoảng 10%. 

Chuỗi siêu thị Big C, Go!, Tops Market… cho biết các mặt hàng thịt tươi sống, trái cây, nước giải khát… bán ra tăng vọt những ngày qua.

Các trung tâm thương mại ở TP.HCM trở thành Các trung tâm thương mại ở TP.HCM trở thành 'điểm du lịch' tránh nóng lý tưởng

Kỳ nghỉ lễ kéo dài 5 ngày nhưng do ngại di chuyển xa, giá vé du lịch tăng nên người dân TP.HCM chọn vui chơi gần nhà. Các trung tâm thương mại trở thành "điểm du lịch" tránh nóng lý tưởng.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên