Đi siêu thị mà cũng "cấm sờ vào hiện vật" 16/07/2024 949 từ TTCT - "Chạy vội vào siêu thị mua ít đồ rồi ra ngay" - chuyện tưởng đâu có gì lạ, nhưng lại đang là "mơ ước" của người tiêu dùng ở nhiều nơi, khi trở thành nạn nhân bất đắc dĩ của nạn trộm cắp trong siêu thị.
Bán lẻ đi tìm công thức tăng trưởng mới NAM MINH 20/04/2022 1596 từ TTCT - Không chỉ các chợ truyền thống, nhiều đơn vị bán lẻ theo mô hình hiện đại cũng gặp rất nhiều khó khăn hai năm vừa qua. Khác biệt nằm ở chỗ họ luôn đi tìm những công thức tăng trưởng mới và ngay khi các hoạt động kinh tế trở lại bình thường, đã có kế hoạch phục hồi và mở rộng quyết liệt để bù đắp cho giai đoạn mất mát doanh số.
Không chợ, mợ vẫn đông? NHIÊN ANH 18/04/2022 1941 từ TTCT - Theo trí nhớ và hiểu biết của người viết, siêu thị đúng nghĩa đầu tiên ở nước Việt Nam thống nhất ra đời vào năm 1997 - góc ngã ba Vũng Tàu với cái tên Tây: Siêu thị Cora. Lần đầu tiên người Việt Nam được đứng trong một không gian tràn ngập hàng hóa, sáng choang và mát lạnh.
Chợ truyền thống ở đô thị: Nhìn ra khỏi một không gian chật hẹp NGUYỄN THU QUỲNH 17/04/2022 1758 từ TTCT - Theo số liệu của Nielsen năm 2020, Việt Nam có khoảng 1,4 triệu cửa hàng tạp hóa và 9.000 chợ truyền thống, chiếm thị phần 75%, doanh thu trên dưới 10 tỉ USD mỗi năm. Để so sánh, tổng giá trị thị trường xe hơi của Việt Nam trong năm 2021 là vào khoảng 6 tỉ USD. Dù thế, chúng ta chưa biết gì nhiều về giá trị kinh tế, vai trò lịch sử của mạng lưới thương mại truyền thống rộng khắp này.
Những kệ hàng lại trống TRÚC ANH 20/01/2022 1154 từ TTCT - Bóng ma của những quầy kệ trơ trọi trống rỗng và hiện tượng mua sắm trong hoảng loạn giữa làn sóng COVID-19 thứ nhất hồi tháng 3-2020 đang trở lại với nhiều nước khi số ca nhiễm biến thể Omicron tăng mạnh, nhưng có chút khác biệt: cái thiếu không phải là hàng hóa mà là người vận chuyển và bày bán chúng.
Đời sống không cần đặt chân vào siêu thị Liên Hương (từ Bergamo, Ý) 08/12/2020 1910 từ TTCT - Một mô hình mua bán, nuôi trồng, phân phối thực phẩm sạch ở địa phương đã xây dựng thành công mạng lưới rộng khắp và được nhiều người hưởng ứng ở châu Âu. Hình thức này có gì khác với các chợ nông dân, các cửa hàng hay siêu thị organic ngày càng nhiều trên khắp thế giới?
Từ hoảng hốt gom hàng tới chuyện dự trữ quốc gia VŨ THÁI HÀ 11/03/2020 1782 từ TTCT - Chuyện các mặt hàng như khẩu trang, giấy vệ sinh hay thực phẩm trở thành đối tượng bị săn lùng mua sắm đến cạn kiệt trong những ngày bệnh dịch COVID-19 đe dọa khắp nơi không chỉ xảy ra ở Việt Nam. Nó là một câu chuyện toàn cầu quen thuộc, từng xảy ra nhiều lần trong lịch sử. Nhưng nó cũng là lời nhắc nghiêm túc về vấn đề dự trữ quốc gia và năng lực quản trị khủng hoảng.
Đã đến lúc kích cầu tiêu dùng LÊ THANH - ĐÌNH DÂN - HỒNG QUÝ 23/07/2014 2051 từ TTCT - Trong bối cảnh sức mua trên thị trường quá yếu so với nhiều năm gần đây, một số chuyên gia kinh tế cho rằng đã đến lúc phải kích cầu tiêu dùng.
Tôi đi mua thịt bò Úc NGUYỄN BAY 22/12/2013 1815 từ TTCT - Có tin người Úc không xuất bò vào VN nữa, tưởng sẽ khan hiếm, nhưng thực tế thị trường này sôi động đến bất ngờ. Thịt bò Úc phục vụ khách hàng “tận răng” dù chỉ mua vài trăm gam.
Thẻ ATM không thể thanh toán? TRẦN KHIÊM 07/01/2012 403 từ TTCT - Đầu tháng 12-2011, Vietcombank cùng Big C triển khai chương trình khuyến mãi 10% dành cho chủ thẻ Vietcombank tại hệ thống siêu thị Big C trên toàn quốc trong các ngày chủ nhật từ 5-12-2011 đến hết 5-2-2012.