Tag:

siêu thị

  • 16/07/2024
  • 949 từ

TTCT - "Chạy vội vào siêu thị mua ít đồ rồi ra ngay" - chuyện tưởng đâu có gì lạ, nhưng lại đang là "mơ ước" của người tiêu dùng ở nhiều nơi, khi trở thành nạn nhân bất đắc dĩ của nạn trộm cắp trong siêu thị.

TTCT - Không chỉ các chợ truyền thống, nhiều đơn vị bán lẻ theo mô hình hiện đại cũng gặp rất nhiều khó khăn hai năm vừa qua. Khác biệt nằm ở chỗ họ luôn đi tìm những công thức tăng trưởng mới và ngay khi các hoạt động kinh tế trở lại bình thường, đã có kế hoạch phục hồi và mở rộng quyết liệt để bù đắp cho giai đoạn mất mát doanh số.

TTCT - Theo trí nhớ và hiểu biết của người viết, siêu thị đúng nghĩa đầu tiên ở nước Việt Nam thống nhất ra đời vào năm 1997 - góc ngã ba Vũng Tàu với cái tên Tây: Siêu thị Cora. Lần đầu tiên người Việt Nam được đứng trong một không gian tràn ngập hàng hóa, sáng choang và mát lạnh.

TTCT - Theo số liệu của Nielsen năm 2020, Việt Nam có khoảng 1,4 triệu cửa hàng tạp hóa và 9.000 chợ truyền thống, chiếm thị phần 75%, doanh thu trên dưới 10 tỉ USD mỗi năm. Để so sánh, tổng giá trị thị trường xe hơi của Việt Nam trong năm 2021 là vào khoảng 6 tỉ USD. Dù thế, chúng ta chưa biết gì nhiều về giá trị kinh tế, vai trò lịch sử của mạng lưới thương mại truyền thống rộng khắp này.

TTCT - Bóng ma của những quầy kệ trơ trọi trống rỗng và hiện tượng mua sắm trong hoảng loạn giữa làn sóng COVID-19 thứ nhất hồi tháng 3-2020 đang trở lại với nhiều nước khi số ca nhiễm biến thể Omicron tăng mạnh, nhưng có chút khác biệt: cái thiếu không phải là hàng hóa mà là người vận chuyển và bày bán chúng.

TTCT - Một mô hình mua bán, nuôi trồng, phân phối thực phẩm sạch ở địa phương đã xây dựng thành công mạng lưới rộng khắp và được nhiều người hưởng ứng ở châu Âu. Hình thức này có gì khác với các chợ nông dân, các cửa hàng hay siêu thị organic ngày càng nhiều trên khắp thế giới?

TTCT - Chuyện các mặt hàng như khẩu trang, giấy vệ sinh hay thực phẩm trở thành đối tượng bị săn lùng mua sắm đến cạn kiệt trong những ngày bệnh dịch COVID-19 đe dọa khắp nơi không chỉ xảy ra ở Việt Nam. Nó là một câu chuyện toàn cầu quen thuộc, từng xảy ra nhiều lần trong lịch sử. Nhưng nó cũng là lời nhắc nghiêm túc về vấn đề dự trữ quốc gia và năng lực quản trị khủng hoảng.

TTCT - Có tin người Úc không xuất bò vào VN nữa, tưởng sẽ khan hiếm, nhưng thực tế thị trường này sôi động đến bất ngờ. Thịt bò Úc phục vụ khách hàng “tận răng” dù chỉ mua vài trăm gam.

TTCT - Đầu tháng 12-2011, Vietcombank cùng Big C triển khai chương trình khuyến mãi 10% dành cho chủ thẻ Vietcombank tại hệ thống siêu thị Big C trên toàn quốc trong các ngày chủ nhật từ 5-12-2011 đến hết 5-2-2012.