13/07/2023 15:40 GMT+7

Khách Nhật Bản đến Đà Nẵng tăng nhanh sau dịch

Sau khi nối lại đường bay thẳng Đà Nẵng - Nhật Bản, ngành du lịch TP Đà Nẵng ghi nhận sự tăng trưởng nhanh chóng của thị trường khách trọng điểm này.

Du khách Nhật Bản trở lại Đà Nẵng trên đường bay thẳng - Ảnh: TẤN LỰC

Du khách Nhật Bản trở lại Đà Nẵng trên đường bay thẳng - Ảnh: TẤN LỰC

Ngày 13-7, Cơ quan Xúc tiến du lịch Nhật Bản tại Việt Nam (JNTO) và Sở Ngoại vụ TP Đà Nẵng tổ chức Hội thảo du lịch Nhật Bản.

Sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động Lễ hội Việt Nam - Nhật Bản, kỷ niệm 50 năm hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao.

Sớm cấp visa du lịch Nhật Bản

Ông Nguyễn Xuân Bình, phó giám đốc Sở Du lịch TP Đà Nẵng, cho hay khách Nhật Bản được xác định là thị trường trọng điểm của ngành du lịch TP. Năm 2019, tổng lượng khách Nhật đến Đà Nẵng đạt hơn 183.000 lượt, tăng gần 200% so với năm 2015.

Hiện nay các chính sách mở cửa sau COVID-19 đã giúp tăng trưởng trao đổi khách hai chiều. Trong đó du khách Nhật đến Đà Nẵng có sự tăng trưởng mạnh mẽ, đặc biệt sau khi nối lại đường bay trực tiếp Đà Nẵng - Narita vào tháng 3-2023.

Trong khi đó, ông Yakabe Yoshinori, Tổng lãnh sự quán Nhật Bản tại Đà Nẵng, mong muốn thúc đẩy sự phát triển du lịch hai chiều, bao gồm tăng lượng khách từ các tỉnh miền Trung Việt Nam đến Nhật Bản và ngược lại.

Ông Yakabe cho hay những năm gần đây, lượng người Việt Nam đi Nhật có xu hướng gia tăng. Từ tháng 3-2023 khi nối lại đường bay, Tổng lãnh sự quán Nhật Bản tại Đà Nẵng đã xúc tiến cấp visa cho người dân miền Trung đến Nhật với mục đích lưu trú và visa công vụ.

Cơ quan này sẽ sớm triển khai việc cấp visa ngắn hạn cho mục đích du lịch. Ông Yakabe tiết lộ do ảnh hưởng của việc đồng yen giảm giá, số lượng khách nước ngoài đến những địa điểm du lịch nổi tiếng như Tokyo, Osaka, Kyoto… tăng khá mạnh.

Thu hút du khách Việt Nam

Đại diện JNTO tại Việt Nam, ông Uchida Shusuke khẳng định việc thúc đẩy du lịch là một cách vun đắp tình hữu nghị giữa hai nước. Đây là cơ hội để người dân hai nước hiểu biết sâu sắc hơn về nhau.

Theo ông Uchida, từ tháng 11-2022, JNTO Việt Nam đã mời ca sĩ Đông Nhi và gia đình làm đại sứ du lịch Nhật Bản. Bằng việc phát triển các chiến dịch quảng bá du lịch, JNTO đang cố gắng thúc đẩy du khách Việt Nam đi du lịch Nhật Bản.

Được biết, trong ngày 12-7, JNTO đã ký ghi nhớ với Vietnam Airlines về xúc tiến du lịch Nhật Bản. Thỏa thuận nhằm phát triển việc trao đổi khách giữa hai quốc gia. 

Cơ quan này đặt mục tiêu đưa số lượng du khách từ Việt Nam đến Nhật trở lại mức 500.000 người, bằng với thời điểm năm 2019.

"Việt Nam là thị trường du lịch quan trọng hàng đầu của Nhật"'Việt Nam là thị trường du lịch quan trọng hàng đầu của Nhật'

Đó là khẳng định của ông Masaki Oita, giám đốc điều hành Cơ quan xúc tiến du lịch Nhật Bản, tại chương trình quảng bá điểm đến Việt Nam ở Tokyo.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên