27/03/2024 15:29 GMT+7

Lần đầu tiên TP.HCM có triển lãm quốc tế về vật dụng chăm sóc thú cưng

Triển lãm quốc tế về vật dụng chăm sóc thú cưng - Petfair Vietnam 2024 tại TP.HCM mở cửa miễn phí cho khách tham quan từ ngày 27 đến 29-3.

3 mẫu chó chuyên nghiệp trình diễn những bộ cánh thời thượng tại gian hàng thời trang cho chó ở Petfair Vietnam 2024 - Ảnh: NHẬT XUÂN

3 mẫu chó chuyên nghiệp trình diễn những bộ cánh thời thượng tại gian hàng thời trang cho chó ở Petfair Vietnam 2024 - Ảnh: NHẬT XUÂN

Triển lãm quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng - Petfair Vietnam 2024 khai mạc sáng 27-3 tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn (quận 7, TPHCM).

Tại triển lãm, hơn 200 đơn vị trưng bày đến từ 12 quốc gia và vùng lãnh thổ, nổi bật trong đó như Hàn Quốc, Thái Lan, Đài Loan, Trung Quốc, Đức, Mỹ… sẽ giới thiệu tới khách tham quan những công nghệ, sản phẩm và dịch vụ chăm sóc thú cưng mới nhất, tiên tiến nhất.

Ông Nguyễn Bá Vinh - giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ quảng cáo và triển lãm Minh Vi (đơn vị tổ chức sự kiện lần này) - cho biết Petfair Vietnam 2024 dự kiến thu hút hơn 6.000 lượt khách tham quan thương mại trong 3 ngày diễn ra triển lãm.

Ông Vinh bày tỏ kỳ vọng triển lãm quốc tế về chăm sóc thú cưng sẽ góp phần khơi mở và thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp thú cưng ở Việt Nam. Đưa ngành thú cưng trở thành ngành kinh tế có giá trị, tạo thêm công ăn việc làm mới.

Khách tham quan đông đúc tại Petfair Vietnam 2024 sáng 27-3 - Ảnh: NHẬT XUÂN

Khách tham quan đông đúc tại Petfair Vietnam 2024 sáng 27-3 - Ảnh: NHẬT XUÂN

Tại họp báo trước đó, bà Cheng Yang - chủ tịch Hiệp hội Công thú cưng Trung Quốc (CPIA) - chia sẻ bất chấp tình hình kinh tế khó khăn, thị trường kinh doanh sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng tại Trung Quốc vẫn "ăn nên làm ra". Nhiều người Trung Quốc không ngại chi mạnh tay mua sắm hay sử dụng các dịch vụ xa xỉ cho thú cưng.

Trong khi đó, PGS.TS Lê Quang Thông - chủ tịch Chi hội Thú y thú nhỏ Việt Nam - dự báo thị trường các vật dụng chăm sóc thú cưng tại Việt Nam có nhiều nét tương đồng với thị trường Trung Quốc và cũng sẽ tăng trưởng mạnh trong thời gian tới.

“Nếu trước kia chó, mèo chỉ được coi như công cụ trông nhà, bắt chuột, những năm gần đây, ngày càng nhiều người coi thú cưng như một thành viên trong gia đình mình”, ông Thông nói.

Theo dữ liệu từ Công ty nghiên cứu thị trường Global Market Insights, ngành công nghiệp thú cưng toàn cầu vẫn tăng trưởng kép ngoạn mục từ 18 - 20%. Năm 2022, thị trường sản phẩm tiêu dùng cho vật nuôi trong gia đình có tổng giá trị toàn cầu 261 tỉ USD.

Con số này được ước tính có thể vượt mức 350 tỉ USD trước năm 2027, với tốc độ tăng trưởng hàng đầu hiện thuộc về khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Rau củ, tép, cá sấy thăng hoa dành cho mèo béo phì, cần ăn kiêng - Ảnh: NHẬT XUÂN

Rau củ, tép, cá sấy thăng hoa dành cho mèo béo phì, cần ăn kiêng - Ảnh: NHẬT XUÂN

Khách sạn thú cưng ở Trung Quốc có thể ngang giá khách sạn 4 saoKhách sạn thú cưng ở Trung Quốc có thể ngang giá khách sạn 4 sao

Ngành kinh doanh sản phẩm, dịch vụ liên quan thú cưng ở Trung Quốc vẫn duy trì tốc độ tăng trưởng ấn tượng bất chấp khó khăn của kinh tế toàn cầu.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên