05/06/2015 08:25 GMT+7

Doanh nghiệp “bẻ kèo” không mua lúa nông dân

THÀNH NHƠN
THÀNH NHƠN

TT - Sẽ cắt chỉ tiêu tạm trữ chỉ tiêu thu mua tạm trữ của doanh nghiệp thiếu uy tín trong những đợt thu mua tạm trữ sắp tới.

Nông dân chờ, doanh nghiệp chưa vội. Ảnh: Thanh Tú

Liên quan việc nhiều doanh nghiệp liên kết với nông dân nhưng sau đó “bẻ kèo”, không mua lúa theo đúng hợp đồng đã ký kết, Thứ trưởng Bộ NN&PTNN Trần Thanh Nam đề nghị cắt hoặc giảm chỉ tiêu thu mua tạm trữ của doanh nghiệp thiếu uy tín trong những đợt thu mua tạm trữ sắp tới. 

Đó là một trong những nội dung được đưa ra thảo luận tại cuộc họp giữa đoàn công tác Bộ NN&PTNN và lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Tháp cùng các sở ban ngành diễn ra sáng 4-6.

“Ngoài việc căn cứ vào chỉ tiêu thu mua tạm trữ của doanh nghiệp những năm trước, khi phân bổ chỉ tiêu cũng cần phải đánh giá năng lực tài chính, năng lực xuất khẩu và khả năng thực hiện hợp đồng đã ký với HTX và nông dân” - ông Nam nhấn mạnh.

Theo báo cáo của Sở Công thương tỉnh Đồng Tháp, vụ lúa đông xuân 2014 - 2015 chỉ có tám trong tổng số 17 doanh nghiệp thực hiện theo đúng hợp đồng mua lúa đã ký kết trực tiếp với nông dân và HTX, thu mua thực tế chỉ đạt 80% so với diện tích đã ký kết ban đầu là 12.000 ha.

THÀNH NHƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên