Binh pháp

PHAN ANH (HÀ NỘI) 26/02/2011 12:02 GMT+7

TTCT - Anh em lắng nghe, lắng nghe đây!

Phóng to

Chú Hai thông thạo thung thổ, địa hình, ta phong làm Tả hành lang tướng, cầm đầu cánh đông nam. Hướng này tuy là hiểm địa nhưng canh gác kém phần cẩn mật. Cẩn thận, có hào nước sâu gần 1 trượng đấy! Trời lạnh thế này mà sa xuống hào thì không còn sức lo việc lớn tiếp đâu.

Chú dẫn anh em luồn qua rào, chờ thời cơ tiến thẳng vào trung tâm. Đây là kế “Tiên phát chế nhân”, ra tay trước để chế phục đối phương. Tranh thủ địa lợi, chờ thời cơ, nghe chưa?

Chú Ba có sức khỏe hơn người thì làm Hữu hành lang tướng. Phương châm là “Dĩ dật đãi lao”, đối phương từ xa đến dù nhiệt huyết tràn trề nhưng tất phải mệt mỏi. Ta sẽ kết giao với lực lượng trẻ khỏe của các đội láng giềng để chen, lấn, ép, tì, đè, chèn... như vậy sẽ loại bỏ được vô khối bọn yếu, mệt. Tuy nhiên, cần đề phòng phường thảo khấu móc trộm ví tiền, điện thoại.

Chú Tư “phổi bò” làm Tiền sảnh tướng quân, sử kế “Dương đông kích tây”. Khua chiêng gõ trống thật to tiến thẳng vào cửa chính, rồi cử người tốt giọng cứ ba khắc đồng hồ lại reo lên “đây rồi, đây rồi” để lôi kéo sự chú ý của thiên hạ. Người người tự khắc đổ dồn về đấy, há chẳng phải buông lỏng cửa khác cho ta hay sao?

Lại dụng phép hỏa công, đốt thật nhiều hương và vàng mã để đối phương cay mắt, mất tầm nhìn và phương hướng. Rồi sau đó dụng kế “Man thiên quá hải”, hành động ngay trong lúc sương mù. Cứ như vậy thì việc còn lại dễ như lấy đồ trong túi!

Còn thím Sáu, nghe cho rõ đây! Phong thím làm Tham biện quân lương, nhiệm vụ chu toàn lương thực, nước uống cho các cánh quân. Ngoài ra, hô hào thương nhân trong vùng tăng giá lương thảo lên gấp đôi, gấp ba, tiền gửi xe tăng lên gấp năm, gấp bảy (dù đối phương đã phải để chiến xa cách hàng dặm). Lại phao tin năm nay người đông đến hàng chục, hàng trăm vạn.

Đối phương từ xa đến, nghe tin này ắt nhuệ khí phải hụt hao nhất định. Đấy chính là kế “Nhất tiễn hạ song điêu”. Làm được như vậy thì trong trận này công trạng của thím sẽ lớn lắm!...

Các chú, thím cứ thế, cứ thế... mà làm. Đêm nay đúng giờ Dần trực chỉ hướng Lộc Vượng, phủ Xuân Trường, Nam Định hành tiến. Chúc anh em mã đáo thành công. Ta... ở nhà, chờ báo tiệp!

Cắt đặt xong, Gia Cát Dự vuốt râu cười mà rằng: “Chuẩn bị đến thế này thì lo gì không xin được ấn!”.

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận