Có phải thế giới đang ngày càng dốt hơn? TRỌNG NHÂN 09/01/2025 1819 từ TTCT - "Bạn có thông minh hơn trẻ em 10 tuổi"? Tờ The Economist đã đặt câu hỏi gây sốc như vậy để nói về kết quả một nghiên cứu lớn về trình độ đọc hiểu của người trưởng thành ở các nước thuộc nhóm OECD.
Một năm cô đơn, cả thế giới chung màu lạc lõng NGỌC KHANH 02/01/2025 2268 từ TTCT - Tiểu thuyết nổi tiếng Trăm năm cô đơn vừa được chuyển thể thành phim và công chiếu vào trung tuần tháng 12, cũng vừa lúc để nhìn lại một năm 2024 đi đâu cũng nghe man mác cô đơn lạc lõng.
'Nhũn não' quanh năm cùng 'nhà sáng tạo nội dung' PHAN BẢO 02/01/2025 1500 từ TTCT - Năm 2024 cho thấy trở thành "nhà sáng tạo nội dung" triệu người mê lại dễ đến thế nào, và hàng triệu người sẵn sàng đưa những tên tuổi vô danh đi thẳng vào đại lộ danh tiếng ra sao.
Giấc mơ metro NHIÊN ANH 23/12/2024 2012 từ TTCT - Với cả hy vọng và lo âu, ngày mai tôi sẽ háo hức đi tuyến metro số 1.
Người khuyết tật: Mặc đẹp theo cách mình muốn BÌNH MINH - YẾN TRINH 21/12/2024 1791 từ TTCT - Như bất kỳ ai, người khuyết tật cũng cần ăn ngon mặc đẹp, tìm được những bộ quần áo vừa vặn, giúp họ xuất hiện chỉn chu, tươm tất và tự tin hơn. Tuy nhiên, có rất nhiều chữ "nhưng" đang cản trở nhu cầu chính đáng này của họ.
Kinh tế cảm xúc: Tiêu tiền để tìm vui NGỌC KHANH 13/12/2024 1828 từ TTCT - Trong "nền kinh tế cảm xúc", người tiêu dùng sẽ mở ví dựa trên giá trị cảm xúc của món hàng, thay vì giá trị sử dụng. Nếu bỏ tiền ra có thể mua được niềm vui thì tại sao không?
"Nguồn tin xịn nhất nước Mỹ" tìm về báo in HOA KIM 06/12/2024 1668 từ TTCT - Tòa soạn trang tin trào phúng và châm biếm nổi tiếng The Onion quả không thiếu các ý tưởng độc đáo.
Tạp chí trên máy bay không còn 'bay' nữa NGỌC ĐÔNG 05/12/2024 1708 từ TTCT - Trong khi một số tạp chí tận dụng được việc con người ngán màn hình điện tử để trở lại mạnh mẽ, tạp chí của nhiều hãng hàng không đành phải nhường sân chơi cho màn hình - thiết bị giải trí mini sau mỗi chiếc ghế trên máy bay.
Tờ tạp chí siêu thị khiến ngành báo phải ngước nhìn PHAN BẢO 04/12/2024 1550 từ TTCT - Ấn phẩm có lượng phát hành lớn thứ 3 nước Mỹ không phải thuộc tập đoàn truyền thông khổng lồ hay tòa báo lâu đời nào, mà là của chuỗi siêu thị Costco, với hơn 15 triệu bản mỗi tháng.
Tạp chí in hồi sinh, sắm vai xa xỉ NGỌC KHANH 03/12/2024 2057 từ TTCT - Trong khi nhiều tờ báo không đương đầu nổi với thay đổi của thời cuộc, một số ấn phẩm tạp chí đã trở lại ngoạn mục với một định vị mới: mỗi số báo là một món hàng tinh xảo, in ấn cầu kỳ, phát hành giới hạn, chứng tỏ đẳng cấp người đọc.
Thon thả có còn là khao khát? YÊN LAM 28/11/2024 1756 từ TTCT - Viễn cảnh thuốc giảm cân dễ mua và giá rẻ không chỉ định hình sức khỏe tương lai của con người, mà còn cả văn hóa và diện mạo xã hội.
Trang trí nắp cống: Những mảnh sử vuông tròn NGỌC KHANH 25/11/2024 1706 từ TTCT - Những nắp đậy cống cồng kềnh, nặng nề và không mấy ai để mắt tới vẫn ngày ngày được nâng cấp, tạo thành vật phẩm có giá trị kinh tế, văn hóa, lịch sử trên khắp thế giới.
Mua sắm cuối năm: Cuộc đấu trí giữa người mua kẻ bán THANH NHI 16/11/2024 1804 từ TTCT - Các nhà nghiên cứu đã phát hiện bóng ma chi phí đằng sau những lời khuyến mãi đường mật, ai lỡ tin vào sẽ được gọi là nạn nhân của "cú ném bóng tầm thấp" của nhà bán.
Các nhà quản lý kém từ đâu ra? NGỌC KHANH 13/11/2024 2025 từ TTCT - Thử "truy xuất nguồn gốc" những vị sếp tệ. Gợi ý: tất cả là do quy trình.
'Động từ hóa' tên thương hiệu: Kẻ mong người ngán KHÁNH NGUYÊN 12/11/2024 1009 từ TTCT - Google có thể lo sốt vó khi giới trẻ còn dùng "google đi" thay cho "tìm kiếm đi", song cũng có doanh nghiệp không muốn tên thương hiệu của mình đi vào bộ từ vựng của công chúng.