Bóng ngừng lăn nhưng khẩu chiến khắp nơi

HUY THỌ 13/04/2020 01:04 GMT+7

TTCT - Bóng thì không lăn trên các sân cỏ cả nước, nhưng làng bóng Việt vẫn nóng bởi những cuộc khẩu chiến trên báo, trên “phây”!

 

Ngày 25-3, VPF (Công ty cổ phần Bóng đá VN) gởi thư lấy ý kiến các đội bóng về kế hoạch sẽ cho V-League đá tiếp tục, với phương thức tập trung về một cụm sân phía Bắc và đá không có khán giả. Cũng trong thư này, VPF mời đại diện các đội tham gia cuộc họp trực tuyến vào ngày 31-3 để gút lại phương án.

Bầu Đức thì kịch liệt phê phán chuyện này và đưa ra lệnh cấm lãnh đạo đội Hoàng Anh Gia Lai không được họp trực tuyến với VPF ngày 31-3. Quan điểm của ông Đức đưa ra là “trong lúc cả nước đang tập trung chống dịch mà lại đi họp bàn chuyện bóng đá thì xã hội sẽ nhìn những người làm bóng đá là thiếu trách nhiệm”.

Thật ra, cách nói của ông Đức là hơi căng thẳng. VPF họp trực tuyến, chứ không tụ họp tập trung là thể hiện đúng tinh thần chống dịch. VPF cũng cần phải bàn bạc các vấn đề liên quan đến bóng đá, chứ khi hết dịch rồi lúng túng thì lại bị mắng là vô tích sự. Xin hãy xem các thông tin về làng thể thao thế giới, ban tổ chức các giải ngoại hạng Anh, Ý, Đức, Tây Ban Nha… phải họp túi bụi vì khi bóng ngừng lăn là có vô số vấn đề phức tạp phải giải quyết.

Tuy nhiên, cái dở nhất của VPF là họ phải sớm tuyên bố hủy bỏ ngay kế hoạch tổ chức đá tập trung trong cuộc họp ngày 31-3, khi đã có chỉ thị 16 của Thủ tướng. Vào ngày 31-3 mà vẫn còn ngồi họp để bàn về kế hoạch tổ chức đá tập trung thì ăn mắng là phải!

Lẽ ra những nội dung cần phải đưa ra bàn bạc trong cuộc họp trực tuyến ngày 31-3 của VPF phải là nghe báo cáo từ các CLB về kế hoạch bảo vệ cầu thủ trong mùa dịch như thế nào; chuyện lương bổng cầu thủ, nhân viên đội bóng ra sao; thậm chí là cả việc vận động, lên kế hoạch cho những ngôi sao bóng đá dùng tên tuổi của mình để chung tay cùng cộng đồng chống dịch thật hiệu quả… Tôi tin nếu lãnh đạo VPF làm những điều như thế, sẽ chả có ai gièm pha gì được! ■

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận