Cảm hứng từ Old Trafford

TẤN PHÚC 08/09/2011 04:09 GMT+7

TTCT - Gây thất vọng trong hai trận đầu tiên chơi cho M.U ở Giải ngoại hạng Anh Premier League, thủ môn 20 tuổi người Tây Ban Nha David De Gea đã tìm lại chính mình.

Phóng to
De Gea xuất sắc cản phá quả phạt đền của Van Persie ở trận M.U thắng Arsenal 8-2 - Ảnh: Reuters

Tài năng của De Gea là điều không phải bàn cãi bởi đã được minh chứng qua màn trình diễn ấn tượng trong màu áo Atletico Madrid mùa rồi. Tuy nhiên, kỳ vọng của người hâm mộ và cái bóng quá lớn do Van der Sar để lại đã khiến chàng thủ môn chỉ mới 20 tuổi không tránh khỏi choáng ngợp.

De Gea ra mắt tệ hại ở trận chính thức đầu tiên tranh Siêu cúp Anh khi M.U phải lội ngược dòng trối chết mới đá bại được Manchester City 3-2. Cả hai bàn thua trước của M.U đều do lỗi của De Gea: ra vào không hợp lý, phản ứng chậm trước cú sút xa của Edin Dzeko. Tiếp đó, De Gea vẫn kém cỏi ở trận M.U thắng 2-1 trước West Brom ngày mở màn Giải ngoại hạng với một bàn thua lãng.

Sau bàn thua này, De Gea trở thành tâm điểm chỉ trích của giới truyền thông và CĐV M.U. Tuy nhiên, HLV Alex Ferguson, đồng đội và cả huyền thoại Peter Schmeichel vẫn đặt niềm tin ở anh. Schmeichel bênh vực De Gea: “Thật không công bằng khi chỉ trích De Gea. Anh ta còn trẻ và phải học hỏi nhiều để có thể thích nghi với bóng đá Anh, từ cầu thủ đến trọng tài và những pha va chạm đầy sức mạnh. De Gea là một tài năng lớn và sẽ đóng vai trò quan trọng của M.U”.

Niềm tin đó cùng cảm hứng từ việc được thi đấu trên sân nhà Old Trafford đang giúp De Gea tìm lại chính mình. Từng thi đấu nhiều trận đấu lớn - trong đó có trận chung kết Europa League 2010-2011 - và ở nhiều sân vận động nổi tiếng thế giới, nhưng De Gea cho biết không đâu gây ấn tượng mạnh mẽ như tại Old Trafford.

Anh giải thích: “Old Trafford không hổ danh là “nhà hát” lớn khi luôn đầy ắp khán giả cuồng nhiệt. CĐV M.U rất tuyệt vời, họ hát suốt trận đấu để cổ vũ cầu thủ. Tôi sẽ không thể quên khoảnh khắc lần đầu tiên ra sân thi đấu cho M.U tại Old Trafford. Tôi thích mọi thứ, từ không khí cuồng nhiệt trên khán đài, chất lượng trận đấu trên sân”.

Nhờ đó, De Gea chơi chỉn chu để giữ sạch lưới trong trận ra mắt chính thức khán giả nhà thắng Tottenham 3-0 ở vòng 2 Giải ngoại hạng Anh. Cuối tuần qua, De Gea tiếp tục nổi bật trong chiến thắng 8-2 của M.U trước Arsenal, trong đó anh cản phá được quả phạt đền của Van Persie và nhiều pha cứu thua xuất sắc.

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận