Chào diva trở lại!

KHỔNG LOAN 18/09/2009 18:09 GMT+7

TTCT - Mất bảy năm để Whitney Houston trở lại vị trí trung tâm của ngành công nghiệp giải trí thế giới. Album I look to you đã khiến những người yêu mến giọng hát cao vút đặc biệt và đầy tâm trạng này phấn khích.

Chào diva trở lại!

TTCT - Mất bảy năm để Whitney Houston trở lại vị trí trung tâm của ngành công nghiệp giải trí thế giới. Album I look to you đã khiến những người yêu mến giọng hát cao vút đặc biệt và đầy tâm trạng này phấn khích.

Ngày 9-9, album đã leo lên vị trí số 1 bảng xếp hạng 200 album bán chạy nhất nước Mỹ của tạp chí Billboard đúng một tuần sau khi ra mắt. Đó chính là sự trở lại của diva!

Ảnh: whitneyhouston.com

Album phòng thu đầu tiên của Houston sau bảy năm ra đời vào thời điểm các giọng ca nhạc pop nữ toàn viết những album có chủ đề về bản thân mình. Album Circus của Britney Spears là một ví dụ điển hình về ý tưởng này. Nhưng có vẻ như Houston hoàn toàn không muốn nhắc lại chút gì về quá khứ từng là “mồi ngon” cho báo lá cải trong album mới.

Không có gì là khiên cưỡng trong album mới. Houston cũng không cố gắng thu hút lượng thính giả trẻ hơn. Thay vào đó, cô làm điều đã làm nên tên tuổi của mình: một giọng hát R&B dễ nghe cho “tất cả những ai tin vào tình yêu” như cô hát trong bài Dành cho những người yêu nhau (For the lovers). Đó là một trong những bài hiếm hoi có những giai điệu với tiết tấu nhanh, phần lớn những bài hát như I didn’t know my own strength thiên về những bản ballad có dàn đồng ca nhà thờ với những cao trào ở cuối bài.

Album mới có vẻ như lạc hậu với thời đại, và nếu bạn không có thông tin gì về những album trước có lẽ bạn sẽ nghĩ album này ra đời cách nay cả hai thập niên. Vẫn là giọng ca khỏe, truyền cảm theo phong cách thánh ca. Đó là hình ảnh của một nghệ sĩ đang ở trạng thái tươi mới, từ chối đi theo xu hướng mà các thế hệ trẻ hơn cô theo đuổi. Đó là sự tự tin vào khả năng và thị trường cô sở hữu.

Buổi trò chuyện hôm 9-9 của cô trên chương trình nổi tiếng Oprah Winfrey đã được chính Oprah thừa nhận là buổi trò chuyện hấp dẫn nhất, hay nhất mà Oprah từng thực hiện. Houston đã nói về cuộc hôn nhân của cô với ca sĩ nhạc R&B Bobby Brown, về ma túy, trung tâm cai nghiện và cuộc đời cô đã được vực dậy khỏi bóng ma sa ngã nhờ gia đình. Danh ca 46 tuổi kể mình đã nghiện ít lâu sau khi tham gia phim The bodyguard năm 1992.

Là nghệ sĩ thu âm, diễn viên, cựu người mẫu, cuộc đời của Whitney Elizabeth Houston có những khoảnh khắc tưởng chừng như đã xuống đến đáy. May mắn ra đời trong một gia đình nghệ thuật, Houston bắt đầu hát ở nhà thờ New Jersey (Mỹ) khi 11 tuổi. Sau đó, cô đi hát cùng mẹ tại các hộp đêm ở thành phố New York trước khi được Hãng thu âm Arista Records giới thiệu.

Từng được coi là “gái ngoan” với một cuộc hôn nhân hoàn hảo những năm 1980 và đầu 1990, Houston đã thay đổi vào cuối thập niên 1990. Đó là những vụ cáo buộc sử dụng ma túy (giai đoạn 2000-2005) và vật vã vượt qua những bước ngoặt, những cú sốc lớn trong cuộc đời, bị loại khỏi những sự kiện âm nhạc lớn trên thế giới vì dùng ma túy, bạn bè rời bỏ. Thân thể gầy gò, ốm yếu do căng thẳng vì gia đình và không thể ăn được. Hàng loạt chương trình đều bị hoãn.

Được tòa án cho phép nuôi con gái sau khi ly dị chồng, cô bắt tay làm album mới vào tháng 3-2007 và hoàn thành sau hơn hai năm. I look to you ra mắt vào ngày 31-8. Tuần đầu tiên album đã bán được 305.000 bản, leo lên vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng Billboard.

Đó là sự trở lại ngọt ngào như viên kẹo. Và cả thế giới đã dang rộng vòng tay đón cô. 

Sở hữu giọng nữ cao đầy kịch tính, hiện Whitney Houston đã thiên sang giọng nữ trung - Ảnh: Reuters

KHỔNG LOAN

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận