Choáng với phí sinh hoạt ở Brazil

L.T. 14/06/2014 22:06 GMT+7

TTCT - Du khách đến Brazil theo dõi World Cup 2014 đang đứng trước nguy cơ bị cháy túi khi giá cả “ăn theo” sự kiện này đang bị đẩy lên cao ngất ngưởng.

Một ly cocktail caipirinha có giá 10 USD, một chiếc burger phô mai giá 17 USD, bánh pizza vị xúc xích bò và heo rắc tiêu giá 35 USD. “Giá cả ở Rio thật vô lý” - Maria Anda, một nghệ sĩ người Na Uy sống ở Brazil nhiều năm liền, nhận xét.

Dù vậy, chất lượng dịch vụ hay sản phẩm không tương xứng với số tiền bỏ ra, theo giáo sư quản trị kinh doanh Rafael Alcadipani của Quỹ Getulio Vargas. “Bất cứ thứ gì bạn mua ở Brazil đều đắt hơn ở Mỹ hay châu Âu, nhưng chất lượng thì rất tệ” - ông nói.

Bên cạnh chi phí thực phẩm tăng vọt, các khách sạn ở 12 thành phố diễn ra các trận đấu cũng nhân cơ hội trục lợi bằng cách tăng giá gấp đôi so với ngày thường.

“Giá cả mùa World Cup thật buồn cười. Thứ duy nhất bạn có thể mua được ở Brazil là bộ áo tắm, một chai rượu mía cachaca và đôi dép” - Gillian Santos, một công dân Brazil hiện đang sống ở Bỉ và trở lại Rio trong một chuyến du lịch, cho biết.

NGUYÊN TRÍ

Kiểm tra doping từ... Thụy Sĩ

Theo quy định mới của FIFA, có ít nhất bốn cầu thủ ở mỗi trận đấu được kiểm tra doping. Tổng cộng sẽ có hơn 1.000 lượt kiểm tra doping bằng nước tiểu hoặc mẫu máu tại giải. Nhưng trung tâm do FIFA chỉ định ở Rio de Janeiro không đảm bảo những yêu cầu của Cơ quan chống doping quốc tế nên các mẫu thử sẽ được chuyển đến phân tích tại một phòng thí nghiệm ở Lausanne, Thụy Sĩ.

Giải pháp này làm tăng thêm 250.000 USD chi phí kiểm tra doping và mẫu thử phải mất hơn 18 giờ bay từ Brazil đến Thụy Sĩ (hơn 9.000km). Do thời gian công bố kết quả bị chậm nên một cầu thủ bị nghi ngờ dương tính doping vẫn có thể ra sân ở trận tiếp theo và sẽ gây nên những rắc rối ở giai đoạn đấu loại trực tiếp.

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận