Chưa đỗ ông nghè...

HUY THỌ 15/12/2021 04:12 GMT+7

TTCT - Trận hòa Indonesia cho thấy dù đội tuyển Việt Nam đã thực sự vươn tới đẳng cấp khác trong khu vực, chiến thắng không hề là điều nghiễm nhiên...

Xem hết cả 10 đội bóng ở AFF Cup 2020 đã ra sân, hiện có thể nhận định họa may chỉ có Thái Lan và Singapore mới đủ sức ngáng chân tuyển VN trên đường bảo vệ cúp vô địch.

Ảnh: VFF

 

Tuyển VN hiện không khác gì tuyển Thái Lan thời Kiatisak và trước đó, đá nhàn nhã vẫn thắng dễ mọi đối thủ trong khu vực. 

Qua trận thắng Malaysia, có thể nói đối thủ đã hoàn toàn tâm phục khẩu phục. Bởi hơn cả chiến thắng 3-0, trình độ kỹ thuật của các cầu thủ Việt hoàn toàn vượt trội. 

Những cú ngoặt bóng, đảo người, chuyền bóng và dứt điểm của Công Phượng, Quang Hải, Hoàng Đức, Tuấn Anh... thể hiện sự khác biệt rõ ràng về trình độ chơi bóng. 

Nhưng sự phát triển bóng đá cũng như mọi lĩnh vực khác, luôn theo một đồ thị hình sin, khó mà có mũi tên cứ bay lên mãi trong đồ thị, mà có lúc nó sẽ xuống. 

Mà ở đây, ta đã thấy lứa U23 hiện tại đã được dự báo sự đi xuống so với đội hình vàng hiện có của tuyển quốc gia.

Năng lực của các nhà quản lý bóng đá đo đếm được qua chính cái đồ thị đó, sao cho khi nó xuống không quá thấp.

Và nữa, trò chơi bóng đá không chỉ là của vài chục con người hiện hữu trong đội tuyển, mà còn rất cần sự thay đổi của các yếu tố liên quan. 

Ví dụ như truyền thông, cứ nổ vang trời bằng những mỹ từ tuyệt nhất trong từ điển như qua lời bình luận viên truyền hình, hay những bút mực ca tụng của nhiều tờ báo, nó dễ tạo ra tâm lý hoàn toàn không ổn cho đội ngũ làm bóng đá. ■

Bình luận Xem thêm
Bình luận (0)
Xem thêm bình luận